5 ĐIỂM NHẤN KHI XEM TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CHO THUÊ

Thứ năm, 05/01/2023

CHECKLIST CÂU HỎI TRONG CHUYẾN THAM QUAN TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CHO THUÊ
Ở giai đoạn tìm kiếm văn phòng này, bạn không cần phải nhắc lại tầm quan trọng của việc xác định đúng nhu cầu của mình đối với văn phòng cho thuê.

Bây giờ, điều bạn cần biết (và nhanh chóng) là làm thế nào để tận dụng tối đa cơ hội của mình để tham quan các vị trí tiềm năng. Sự chú ý khi tham quan là chìa khóa để đảm bảo rằng văn phòng tương lai đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình danh sách checklist để tìm kiếm không gian văn phòng. Nó sẽ cung cấp cho bạn những cân nhắc chính giúp tăng khả năng thành công cho việc chuyển đi của bạn.

 

#1 THAM QUAN TRỰC TUYẾN
Nói chung, chuyến đi xem tòa nhà được chia thành hai giai đoạn: chuyến tham quan trực tuyến và chuyến đi xem tòa nhà trực tiếp. Các chuyến tham quan trực tuyến là một giai đoạn quan trọng của quy trình. Chúng không chỉ cho bạn thấy nhiều thuộc tính mà không cần rời khỏi văn phòng mà còn đảm bảo rằng bạn không lãng phí thời gian với tất cả các thuộc tính không đáng dành thời gian.
Trên quy mô thời gian và hiệu quả, thật không hợp lý khi xem hơn 20 - 30 thuộc tính mà bạn có khả năng bắt đầu sử dụng. Bạn sẽ lần đầu tiên cắt các trang web sau các chuyến tham quan ảo. Sau đó, sau khi xác định các thuộc tính mà bạn muốn tiếp tục theo đuổi, bạn nên trực tiếp xem xét các trang web.

Checklist xem tòa nhà văn phòng cho thuê

#2 THAM QUAN NHÓM TÒA NHÀ ƯU TIÊN
Người xưa có câu “Trăm nghe không bằng một thấy” rất đúng khi cố nhớ lại các chi tiết của một chuyến tham quan địa điểm văn phòng. Ngày nay, mọi người đều có một chiếc điện thoại thông minh có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời. Sau đó, họ dễ dàng gọi lên và dễ dàng chia sẻ. Vì vậy, hãy khuyến khích những người nhân viên sử dụng điện thoại. Những chiếc hiện đại cũng có ống kính góc rộng tuyệt vời. Điều đó có thể rất hữu ích lưu lại ảnh tư liệu sau chuyến đi xem.
Ngoài ra, toàn cảnh và video rất tuyệt khi đi tham quan. Tất nhiên, nếu bạn đang có Nhà cho thuê văn phòng chuyên nghiệp, họ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách làm việc này cho bạn trước chuyến tham quan của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn có thời gian hiệu quả nhất.

 

#3 LƯU Ý VỊ TRÍ
Khi đến thăm các cơ sở kinh doanh, bạn sẽ có cơ hội vô giá để kiểm tra mọi thứ. Nhìn vào khu vực xung quanh tòa nhà văn phòng
Nó có ở một vị trí tốt không? 
Nó có an toàn không? 
Có gì xung quanh? 
Có bãi đậu xe tốt? 
Làm thế nào về một nơi để ăn và mua sắm?
Gần đây, việc đảm bảo an toàn cho nhân viên trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. 
Đi lại thuận tiện và an toàn như thế nào?
Ở giai đoạn này, bạn cũng nên xem xét mức độ dễ đi lại của nhân viên. Nếu bạn đang duy trì đội ngũ nhân viên của mình, thì nhân viên đó phải ở trong một khoảng cách hợp lý so với văn phòng ban đầu. Với lý do tương tự, bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn không ở quá xa cơ sở khách hàng mục tiêu của mình.

Bạn đã tự đi lại... có dễ đi không? 
Nó có thể tiếp cận bằng các con đường chính không? 
Có bất kỳ rào cản tiềm năng nào có thể làm phức tạp việc đi lại của các thành viên trong nhóm của bạn không? 
Đây là những mảnh ghép quan trọng trong vấn đề tìm kiếm không gian văn phòng hoàn hảo.

Nếu một số nhân viên của bạn đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng, điều đó có an toàn không?

 

#4 XEM XÉT TRẠNG THÁI VĂN PHÒNG CHƯA KHI THUÊ
Chuyến tham quan của bạn bắt đầu trước khi bạn vào tòa nhà. Nếu có bãi đậu xe, bãi đậu xe trông như thế nào? Tỷ lệ đậu xe là bao nhiêu? Có đủ chỗ cho nhân viên và khách không? Tình trạng của sàn diện tích có khả thi không, hay nó sẽ cần sửa chữa đáng kể?

Việc xây dựng các bãi đỗ và/hoặc nhà để xe có thể nhanh chóng trở nên tốn kém. Vì vậy, nếu có vấn đề ở đây, hãy đảm bảo rằng bạn ghi nhớ chúng khi thương lượng khoản trợ cấp cải thiện cho người thuê của mình.

Tương tự như vậy, bãi đỗ hoặc tài sản có thể tiếp cận được đối với người khuyết tật không? Nếu bạn đang cung cấp chỗ đậu xe - mà bạn có thể dành cho một văn phòng ở ngoại ô - thì bạn phải bao gồm tối thiểu một điểm dành cho người khuyết tật trên 25 điểm đỗ xe. Những điểm này phải nằm trong khoảng cách gần với lối vào dành cho người khuyết tật.

Khi bước vào tòa nhà, lưu ý tình trạng của tài sản. Nếu nó ở trong tình trạng trống rỗng nhất, một lớp vỏ tối tăm lạnh lẽo, thì không gian sẽ cần cải tạo đáng kể tiền bạc và thời gian để đi vào hoạt động bình thường. Điều cần chú ý với những chiếc vỏ màu tối lạnh lùng là mức độ xây dựng mà khoản trợ cấp cải thiện người thuê nhà của bạn chi trả. Chủ nhà của bạn nên tài trợ cho tất cả các cải thiện về môi trường sẽ tồn tại lâu hơn thời hạn hợp đồng thuê của bạn.

Nếu tòa nhà ở trong tình trạng có ánh sáng ấm áp (để đạt được điều kiện này thì TI của bạn phải ở mức tối thiểu) thì công ty của bạn sẽ phải làm thêm bao nhiêu công việc nữa trước khi có thể chuyển đến? Nó có đồ đạc, ổ cắm, ánh sáng thích hợp, v.v. không? Làm thế nào sơ đồ mặt bằng hiện tại có thể tăng hoặc giảm năng suất?

Nếu bạn đang đến thăm một tòa nhà có nhiều người thuê, tiền sảnh trông như thế nào? Khu vực chung như thế nào? Tất cả những đặc điểm này ảnh hưởng đến giá trị tài sản của tòa nhà và giúp bạn chuẩn bị cho việc đàm phán đúng đắn.


#5 DIỆN TÍCH KHÔNG GIAN VĂN PHÒNG CHO THUÊ
Khi xem xét kích thước của không gian, đừng quên suy nghĩ về cách bố cục tổng thể sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng của bạn. Việc chuyển đổi sơ đồ tầng thành sơ đồ phù hợp với công ty của bạn sẽ dễ dàng như thế nào?

Xem xét cách bố trí ảnh hưởng đến nhu cầu của bạn về không gian. Ví dụ: nếu bạn muốn có nhiều văn phòng riêng cho phép kết nối với nhân viên từ xa một cách riêng tư, thì bạn có thể cần nhiều không gian hơn cho số lượng nhân viên ít hơn. Mặt khác, bạn có thể không cần nhiều không gian như trong các hợp đồng thuê trước vì có khả năng nhân viên của bạn không phải lúc nào cũng có mặt ở văn phòng cùng một lúc.

Trên thực tế, với sự phổ biến của lịch trình kết hợp, điều này có thể đúng.

Vì vậy, hãy xem xét điều này ảnh hưởng như thế nào đến dung lượng diện tích không gian bạn cần bây giờ và trong những năm tới.

Ở giai đoạn tìm kiếm không gian văn phòng này, có thể bạn đã biết mình cần bao nhiêu không gian, nhưng bây giờ bạn có thể kiểm tra cách bố trí trong mỗi sàn văn phòng.

Cũng tại thời điểm này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về hệ số tải của từng tòa nhà (hoặc sự khác biệt giữa diện tích cho thuê và diện tích sử dụng được). Bạn cũng có cơ hội tự đo lường các tính năng. 

Không nên tỏ ra quá bất ngờ sau một tour tham quan tòa nhà văn phòng cho thuê, hãy ghi chú những điểm mạnh và điểm yếu của từng nơi để đưa ra quyết định sáng suốt.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT