TEMPORARY OFFICE SPACE LÀ GÌ? VĂN PHÒNG TẠM THỜI CHO SME

Thứ hai, 29/05/2023

TEMPORARY OFFICE SPACE

Trên thế giới, thời hạn trung bình của một hợp đồng thuê văn phòng đang giảm dần. Trong nhiều năm nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ (SME) đã từ bỏ hình thức thuê văn phòng truyền thống thời hạn dài và coi sự linh hoạt là ưu tiên hàng đầu của văn phòng cho thuê.

Sự phổ biến ngày càng tăng của không gian văn phòng tạm thời là một trong những chỉ số rõ ràng nhất của xu hướng này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các loại hình thuê văn phòng ngắn hạn này có thể mang lại lợi ích như thế nào cho công ty, cũng như cách chọn một không gian văn phòng tạm thời phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

TEMPORARY OFFICE SPACE LÀ GÌ?

TEMPORARY OFFICE SPACE LÀ GÌ?
Không gian văn phòng tạm thời là bất kỳ không gian nào được thuê với thời hạn ngắn hơn hoặc linh hoạt hơn so với hợp đồng thuê văn phòng truyền thống.

Trong khi hợp đồng thuê văn phòng tiêu chuẩn ở Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh bạn có thể phải cam kết sử dụng không gian đó trong ít nhất 5 năm, thì không gian văn phòng tạm thời cho phép các doanh nghiệp nhỏ hơn, linh hoạt hơn và phát triển nhanh được hưởng tất cả các lợi ích của việc có một văn phòng chỉn chu mà không có những hạn chế và nghĩa vụ hợp đồng thuê dài hạn như văn phòng truyền thống.

Lợi ích của không gian văn phòng tạm thời
Có một số mặt lợi ích khi sử dụng không gian văn phòng tạm thời thay vì bị kẹt trong một hợp đồng thuê dài hạn truyền thống. Dưới đây là một vài ưu điểm chính:

 

Uyển chuyển
Không gian văn phòng tạm thời có thể được thuê trên cơ sở ngắn hạn, giúp doanh nghiệp linh hoạt chuyển đến cơ sở lớn hơn khi nhóm của họ phát triển hoặc nếu nhu cầu kinh doanh của họ thay đổi.

Sự phù hợp
Cho dù bạn là doanh nghiệp có hai thành viên hay bạn sử dụng hàng nghìn người, thì sự đa dạng về quy mô, phạm vi và vị trí của không gian văn phòng tạm thời có nghĩa là bạn có nhiều khả năng tìm được không gian làm việc phù hợp với công ty của mình hơn.

Khả năng thích ứng 
Các điều khoản cho thuê linh hoạt của một văn phòng tạm thời có thể cho phép các doanh nghiệp mở rộng và thu hẹp sơ đồ tầng của họ mà không cần phải chuyển đến một địa điểm hoàn toàn mới. Điều này có thể tiết kiệm tiền và ít gây gián đoạn hơn cho các nhóm trong thời gian thay đổi.

Hiệu quả chi phí
Các không gian văn phòng tạm thời có xu hướng được trang bị đầy đủ và trang bị mọi thứ mà một doanh nghiệp cần để bắt đầu hoạt động và với tất cả các cơ sở cần thiết đã có sẵn. Điều này có thể tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp so với chi phí thiết lập và duy trì một không gian văn phòng cố định.

Sự tiện lợi
Không gian văn phòng tạm thời thường nằm ở trung tâm trong các khu dân cư nổi tiếng gần các đầu mối giao thông, khu mua sắm, địa điểm giải trí và cuộc sống về đêm. Điều này không chỉ giúp mọi người tiếp cận không gian văn phòng dễ dàng hơn mà còn thu hút những nhân viên mới tiềm năng từ khắp thành phố.

 

CÁC LOẠI KHÔNG GIAN VĂN PHÒNG TẠM THỜI
Có một số loại không gian văn phòng tạm thời khác nhau—từ không gian dùng chung đến văn phòng riêng dành riêng cho đến cả văn phòng ảo. Dưới đây là một số trong những cái phổ biến nhất:

 

Không gian văn phòng chia sẻ (Shared office spaces)
Không gian văn phòng chia sẻ đúng như tên gọi của chúng: không gian chia sẻ trong đó một số công ty hoạt động từ cùng một cơ sở. Chúng là một cách tuyệt vời để giảm chi phí vì các doanh nghiệp không phải trả tiền cho toàn bộ không gian văn phòng và có thể chia sẻ cơ sở vật chất, khu vực chung và tiện nghi.

Văn phòng trọn tầng (Full floor office space)
Không gian văn phòng trọn tầng là văn phòng riêng, khép kín được cho một doanh nghiệp thuê. Chúng được trang bị đầy đủ tiện nghi và được trang bị mọi thứ mà công ty cần để kinh doanh, cho phép các nhóm chuyển đến và làm việc ngay lập tức. Chúng cũng có thể được gắn thương hiệu bằng logo của công ty và được tùy chỉnh để đáp ứng các yêu cầu cụ thể.

 

Bàn làm việc chuyên dụng (Dedicated desks) 
Bàn làm việc chuyên dụng Dedicated Office Desk có thể chỉ chứa một người, nhưng chúng vẫn là một loại không gian văn phòng tạm thời. Bàn làm việc chuyên dụng thường là một chỗ ngồi không được chỉ định trong một không gian làm việc chung, mà bất kỳ nhân viên nào cũng có thể sử dụng miễn phí trong một thời gian ngắn. Đôi khi chúng được đặt trước, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng đột xuất bởi một nhân viên cần. 

 

Phòng họp
Nhiều không gian văn phòng tạm thời cung cấp phòng họp có thể đặt trước theo giờ và được trang bị camera hội nghị, công cụ A/V và công nghệ họp ảo khác. Đây có thể là cứu cánh cho các chủ doanh nghiệp nhỏ và công ty mới thành lập không có văn phòng cố định nhưng cần gặp gỡ khách hàng trong một môi trường chuyên nghiệp, thuận tiện.

 

Không gian văn phòng tạm thời có giống không gian làm việc chung không?
Mặc dù không gian làm việc chung có thể được mô tả như một loại không gian văn phòng tạm thời, nhưng có sự khác biệt lớn giữa hai loại hình này. Theo định nghĩa, một không gian làm việc chung là cộng đồng. Chúng có xu hướng là không gian làm việc chung, tập trung vào cộng tác và tương tác.

Điều này có nghĩa là các không gian làm việc chung ít có khả năng cung cấp phòng riêng hoặc văn phòng chuyên dụng, điều này có thể gây khó khăn cho các công ty làm việc với thông tin bí mật hoặc nhạy cảm.

 

Văn phòng vệ tinh so với không gian văn phòng tạm thời (Satellite offices vs. temporary office space)
Mở một văn phòng vệ tinh (Satellite office) có thể là một thử nghiệm đầy phiêu lưu, đặc biệt nếu một doanh nghiệp đang cố gắng mở rộng sang một thị trường mới và chưa được trải nghiệm. Đây là nơi không gian văn phòng tạm thời có thể đặc biệt hữu ích.

Không gian văn phòng tạm thời có thể giảm thiểu rủi ro bằng cách giúp các công ty tránh cam kết bị khóa trong một văn phòng vệ tinh và các chi phí liên quan đến một không gian văn phòng có thể không đáp ứng được các nhu cầu không lường trước được.

 

Cách chọn không gian văn phòng tạm thời tốt nhất
Cho dù bạn là một người làm việc tự do cần một không gian làm việc chung hay một doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp văn phòng linh hoạt, tạm thời, THUE NHANH HON đều cung cấp những lựa chọn không gian làm việc được thiết kế đẹp mắt, có thể thích ứng, có thể được cấu hình để đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của doanh nghiệp của bạn.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT