Đà Nẵng: Thị trường khách sạn thu hút nhà đầu tư

Thứ sáu, 15/06/2018

Theo đánh giá thị trường khách sạn Đà Nẵng của Công ty TNHH CBRE Việt Nam vừa được công bố tại Đà Nẵng, tính đến cuối năm 2017, sẽ có thêm 3.800 phòng từ 21 khách sạn được khai trương, thị trường khách sạn Đà Nẵng sẽ có tổng số phòng dự kiến 16.800 phòng – tăng 40% so với cùng kỳ 2016. Điều này cho thấy thị trường phân khúc này đang phát triển rất nóng.

Cụ thể, theo thống kê của Công ty TNHH CBRE Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, thị trường khách sạn Đà Nẵng đón nhận thêm 1 khách sạn 5 sao và ba khách sạn 4 sao, cung cấp thêm hơn 1.000 phòng và nâng tổng nguồn cung khách sạn 3-5 sao lên 12.969 phòng.

Nếu so sánh với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng là địa phương dẫn đầu trong cả nước về sức hấp dẫn của phân khúc khách sạn. Trong khi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chỉ có từ 9 – 10 thương hiệu khách sạn quốc tế thì Đà Nẵng sở hữu đến gần 20 thương hiệu. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của thị trường khách sạn tại Đà Nẵng trong hiện tại và tương lai.

Thị trường khách sạn Đà Nẵng đang hấp dẫn giới đầu tư

Nguồn cung tăng và sự đa dạng loại hình sàn phẩm cho thấy, thị trường nghỉ dưỡng đang mở rộng sân chơi và chia đều cơ hội cho nhà đầu tư đến từ mọi tầng lớp. Vì vậy, hàng loạt dự án thi nhau bung hàng, đủ các mức giá, được khách hàng đón nhận.

Đáng chú ý, để phục vụ cho hội nghị APEC 2017, hàng loạt dự án lớn ở TP. Đà Nẵng cũng bước vào cuộc đua nước rút, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Ngoài ra, một số công trình khác như nâng cấp Trung tâm Hội nghị Triển lãm; xây dựng Nhà ga quốc tế, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, hầm chui sông Hàn; cải tạo Cung thể thao Tiên Sơn… cũng được gấp rút triển khai.

Nắm bắt cơ hội “ăn nên làm ra” từ sự kiện này, cộng với việc lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng mạnh, vài năm trở lại đây, thị trường BĐS Đà Nẵng ghi nhận bước phát triển của nhiều dự án, đặc biệt là phân khúc khách sạn, nghỉ dưỡng với làn sóng đầu tư xây dựng khách sạn 1 – 3 sao ồ ạt. Theo số liệu của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, tính đến tháng 6/2017, Đà Nẵng có khoảng 617 khách sạn với 24.000 phòng, tăng 72 khách sạn với 3.544 phòng so với cùng kỳ năm 2016. Nguồn cung khách sạn và resort phân khúc midscale (trung bình) đến luxury (sang trọng) có mức tăng trưởng nguồn cung mạnh mẽ, lần lượt đạt 30% và 27% trong 3 năm tới.

Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về tăng trưởng nguồn cung khách sạn

Việc kêu gọi đầu tư và các chính sách khuyến khích thu hút đầu tư vào hạ tầng đã tạo cho Đà Nẵng một hệ thống các khu nghỉ mát, khách sạn, trung tâm mua sắm, trung tâm văn hóa, sân golf… thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của các thị trường du khách đa dạng, đặc biệt là thị trường khách du lịch MICE cao cấp. Những năm gần đây, một số cuộc gặp gỡ giữa các bộ trưởng du lịch ASEAN, các cuộc họp APEC, các sự kiện lớn… thường được tổ chức tại Đà Nẵng. Đặc biệt, cuối năm 2013, dàn chuyên cơ của các vị khách VIP bao gồm những chính khách nổi tiếng như cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell và hàng chục tỷ phú đến từ Arab, Hong Kong, Singapore… tụ họp tại Đà Nẵng càng chứng tỏ sức lôi cuốn mãnh liệt về du lịch MICE của thành phố ven sông Hàn. “Với thị trường khách MICE, Đà Nẵng đã dần tạo được thương hiệu về một thành phố sự kiện mang tầm quốc tế, về một trung tâm tổ chức hội nghị cao cấp đủ sức phục vụ các vị khách nhà giàu. Việc “ghi điểm” trong mắt các chính khách hàng đầu thế giới này đã giúp Đà Nẵng dần trở thành địa điểm du lịch MICE nổi tiếng ở châu Á”, ông Amir Ahmad Mohamad, Tổng quản lý Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai Plaza Đà Nẵng, nhìn nhận.

Theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường, Đà Nẵng đã và đang cung cấp các nhà đầu tư lợi ích từ sự phát triển hoàn chỉnh của cơ sở hạ tầng và quy hoạch đô thị tốt. Mạng lưới chức năng vệ tinh được hình thành; các khu vực ven biển phía Tây Bắc có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên để phát triển du lịch sinh thái, trong khi các khu vực đô thị phát triển hướng tới một trung tâm thương mại tài chính và giáo dục. Khu vực ven biển phía Đông được đánh dấu cho ngành dịch vụ du lịch – khách sạn và ở phía Nam dự kiến phát triển du lịch và một đô thị lớn.


Bạn đang có tài chính vừa và lớn.

Bạn có mong muốn làm trong lĩnh vực khách sạn.

Bạn muốn kinh doanh ở thành phố Đà Nẵng.

Bạn muốn mua khách sạn, thuê khách sạn đang sang nhượng ở Đà Nẵng để kinh doanh. Tuy nhiên, bạn không nắm rõ thị trường khách sạn ở Đà Nẵng.

Bằng kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực môi giới khách sạn, Công ty Cho Thuê Nhanh Hơn sẽ tư vấn cho bạn những phương án tốt nhất phù hợp với tài chính của bạn.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT