Thủ tục cho thuê căn hộ chung cư tại Đà Nẵng mới nhất 2020

Thứ hai, 05/10/2020

những thủ tục cho thuê căn hộ chung cư tại Đà Nẵng mới nhất 2020

Việc cho thuê chung cư khá đơn giản. Tuy nhiên, hai bên cần thực hiện đầy đủ thủ tục cho thuê căn hộ chung cư tại Đà Nẵng. Từ đó đảm bảo quyền lợi của cả hai bên trong suốt quá trình diễn ra giao dịch thuê căn hộ.

 Trong bài viết này, Thuê Nhanh Hơn sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết. Chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn với những điều hữu ích đấy.

 

 

Tại sao việc làm thủ tục khi cho thuê căn hộ chung cư là cần thiết?

 

cho thuê căn hộ chung cư tại Đà Nẵng

 Việc thực hiện những thủ tục đầy đủ có ý nghĩa rất lớn

 

 Cho thuê căn hộ được xem là một giao dịch kinh tế. Chính vì vậy, nó cần có hợp đồng cũng như những thủ tục ghi nhận giao dịch khác. Từ đó, chứng thực giao dịch và đảm bảo quyền lợi của hai bên. Đặc biệt, việc này còn có ý nghĩa rất lớn đối với những cơ quan quản lý. Chính vì vậy, bạn nên chú ý trong việc cho thuê căn hộ để hoàn thiện những thủ tục cần thiết. keo dán gạch đà nẵng

 

Những thủ tục cho thuê căn hộ chung cư mới nhất 2020.

 

 Dưới đây, Thuê Nhanh Hơn sẽ giúp bạn tìm hiểu về những thủ tục cần hoàn thiện khi cho thuê chung cư. Cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết này nhé.

 

Đăng ký kinh doanh

 

 Hoạt động cho thuê căn hộ không nhất thiết phải thành lập doanh nghiệp. Thay vì vậy, mọi người có thể đăng ký cho thuê căn hộ dưới dạng hộ kinh doanh. Bạn nên liên hệ với Cơ quan quản lý địa phương để khai hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh. Từ đó, thực hiện những nghĩa vụ cần thiết và hưởng những quyền lợi hợp pháp của mình.

Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh bao gồm những gì?

 

cho thuê căn hộ chung cư tại Đà Nẵng

Bạn nên chú ý thực hiện việc đăng ký kinh doanh

 

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh.
  • Bản sao hợp lệ của thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân của mọi thành viên tham gia vào hộ kinh doanh đó.
  • Bản sao biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập và đưa hộ kinh doanh vào hoạt động.
  • Văn bản ủy quyền dành cho người nộp hồ sơ.

 

Nơi nộp hồ sơ ở đâu?

 

 Hồ sơ đăng ký kinh doanh sẽ được nộp tại Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban Nhân dân cấp huyện hoặc tương đương. Bạn nên chú ý điều này để tìm kiếm nơi nộp hồ sơ nhanh chóng nhất.

 Trong vòng 3 ngày làm việc, hồ sơ sẽ được giải quyết. Trong trường hợp có gì cần chỉnh sửa, cơ quan quản lý sẽ liên hệ với bạn để hỗ trợ những thông tin thuộc diện bổ sung.

 

Làm hợp đồng cho thuê

 

 Khi cho thuê chung cư hay bất kỳ loại hình nhà ở nào, việc làm hợp đồng là không thể bỏ qua. Hợp đồng cho thuê cần đảm bảo những nội dung căn bản đã được quy định tại Điều 121 của Luật nhà ở.

 

cho thuê căn hộ chung cư tại Đà Nẵng

Đừng quên làm hợp đồng cho thuê căn hộ nhé!

 

 Thông thường, bản hợp đồng này sẽ do hai bên tự thỏa thuận và quyết định những điều khoản cần thiết. Trong trường hợp có nhu cầu, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa những điều khoản bạn cho là bất hợp lý.

 

Thực hiện nộp thuế

 

 Hiện tại, cá nhân và hộ gia đình sở hữu căn hộ, nhà cho thuê phải thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Đó chính là 2 loại thế dưới đây:

  • Thuế thu nhập cá nhân.
  • Thuế giá trị gia tăng.

 Trong từng trường hợp, bạn sẽ được tính thuế theo một phương pháp riêng. Hãy liên hệ với cơ quan quản lý thuế địa phương để được hỗ trợ cụ thể về vấn đề này nhé. Với những hộ gia đình cho thuê nhà với giá rẻ, hãy liên hệ với cơ quan quản lý xem việc kinh doanh của mình có phải nộp thuế hay không nhé.

 

Thực hiện những thủ tục liên quan tới cư trú

 

 Khi thuê nhà đồng nghĩa với việc có sự thay đổi về cư trú thường xuyên. Lúc này, cá nhân và hộ gia đình cho thuê căn hộ cần nhanh chóng liên hệ với Công an xã hoặc phường. Từ đó, giúp họ quản lý tình hình cư trú một cách tốt nhất.

 

cho thuê căn hộ chung cư tại Đà Nẵng

Nếu không đăng ký cư trú bạn có thể bị phạt

 

 Thông thường, việc thông báo cư trú cho khách thuê cần tới những giấy tờ sau:

  • Chứng minh thư nhân dân.
  • Đơn đăng ký tạm trú.

 Về cơ bản, thủ tục đăng ký cư trú sẽ do người cho thuê nhà, cho thuê căn hộ chịu trách nhiệm. Bạn nên chú ý điều này nhé.

 Quá trình đăng ký/ thông báo lưu trú sẽ được thực hiện trực tiếp là chủ yếu. Trong trường hợp không có thời gian, bạn cũng có thể thực hiện việc này thông qua điện thoại hoặc Internet dựa vào mạng máy tính mà cơ quan địa phương đã công bố.

 Trong những trường hợp đặc biệt, cá nhân và hộ gia đình cho thuê căn hộ không ở tại địa phương. Khi đó, việc đăng ký tạm trú sẽ do khách thuê tự thực hiện với cơ quan chức năng.

 

Lời khuyên dành cho bạn

 

 Như vậy, Thuê Nhanh Hơn đã giúp bạn biết được thủ tục cho thuê căn hộ mới nhất. Có thể thấy, đây là việc cần thiết với những người cho thuê căn hộ. Từ đó, đảm bảo việc quản lý được hiệu quả, phù hợp với pháp luật.

 

cho thuê căn hộ chung cư tại Đà Nẵng

Chúc bạn thu lợi nhuận tốt từ việc cho thuê nhà của mình

 

 Trong trường hợp bạn có điều gì băn khoăn liên quan tới vấn đề này, hãy liên hệ ngay với Thuê Nhanh Hơn. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết. Cảm ơn đã đọc tin.

 

Bạn đang muốn muahay thuê căn hộ tại Đà Nẵng? Xem ngay 10 dự án căn hộ chung cư tại Đà Nẵng.

Tham khảo thêm một số nhà nguyên căn cho thuê tại Đà Nẵng.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT