Đà Nẵng dự định mở rộng thành phố về phía Tây

Thứ bảy, 10/03/2018

Trong buổi sáng ngày 22/2, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đi kiểm tra ra quân đầu năm với công trình trọng điểm là đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan.

* Thành phố đề xuất lấn vịnh Đà Nẵng

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, dự án lấn vịnh Đà Nẵng trước đây phải tạm dừng do thiếu vốn cũng như nhu cầu định cư phía Tây của người dân chưa cao. Tuy nhiên hiện nay, yêu cầu mở rộng TP về huyện Hòa Vang đang rất bức thiết. Do đó, Đà Nẵng quyết định tái khởi động dự án lấn biển với mức đầu tư 526 tỉ đồng, trong đó 67% công trình là xây lắp. Để công trình hoàn thành đúng tiến độ, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu chính quyền địa phương phải tập trung giải quyết vướng mắc lớn nhất là đền bù giải tỏa và giám sát chất lượng công trình.

 

Cũng trong ngày 22/2, lãnh đạo TP còn tiến hành kiểm tra tiến độ dự án nâng cấp Trạm xử lý nước thải Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Đây là dự án có số vốn đầu tư 211 tỉ đồng từ vốn vay Ngân hàng Thế giới. Mục tiêu của dự án là nâng công suất lên gấp đôi (40.000 m3/ngày đêm) để giảm tải vùng phía nam quận Hải Châu, từ đó giúp giải quyết dứt điểm ô nhiễm nước thải ra biển ở hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

* Trong một diễn biến khác, ngày 22/2, theo thông tin từ UBND quận Thanh Khê, cơ quan này đã có văn bản đề xuất UBND TP. Đà Nẵng quy hoạch mở rộng bãi biển và cải tạo cảnh quan trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành (Liên Chiểu - Thuận Phước). UBND quận cho biết, đây là tuyến đường có chiều dài khoảng 12km chạy ven vịnh Đà Nẵng, trong đó đoạn bờ biển chạy qua quận Thanh Khê rất nhỏ hẹp với đoạn hẹp nhất là tại cầu Phú Lộc, mép nước gần như sát bờ kè.

Bên cạnh đó, so với các quận huyện khác của thành phố, quận Thanh Khê cũng là địa phương có diện tích nhỏ hơn. Đây cũng là những lý do quận Thanh Khê đề nghị UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các sở ban ngành triển khai nghiên cứu phương án bồi đắp, lấn biển với kỳ vọng những công trình này sẽ giúp phát triển thương mại dịch vụ đồng thời tạo động lực thúc đẩy khu vực phía tây TP cũng như địa bàn quận Thanh Khê.

 

(Theo Thanh Niên Online) 

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT