10 phút cuối ngày làm việc và những điều bạn cần làm.

Thứ tư, 20/06/2018

Một ngày làm việc đầy căng thẳng với hàng tá công việc đổ lên đầu bạn. Bạn đã phải lao vào giải quyết mọi thứ đến nổi không có thời gian để nghỉ ngơi nhưng vẫn chưa xong. Tâm trạng mệt mỏi và uể oải. Vậy bạn cần làm gì trong 10 phút trước khi kết thúc ngày làm việc để mang lại một tâm trạng phấn chấn hơn cho ngày hôm sau?

Dưới đây là 8 điều mà Thuenhanhhon nghĩ bạn nên làm để ngày làm việc mới sẽ thật thoải mái và hiệu quả. Hãy cùng xem qua nhé.

1, Giữ tập trung.

Cố gắng đừng bị xao nhãng bởi những thứ khác ngoài công việc như chuyện gia đình, con cái, bạn bè hay crush chẳng hạn. Hãy tập trung vào những công việc mà bạn đã đề ra.

2, Hãy dành thời gian để phân tích về một ngày làm việc của mình.

Dành ra vài phút để suy nghĩ về ngày làm việc hôm nay của mình như thế nào. Những công việc nào bạn đã làm tốt và còn những gì cần phải cải thiện cho lần sau? Hãy phát triển bản thân thông qua việc học hỏi từ công việc của mình nhé.

3, Xác định những mục tiêu chính cho ngày hôm sau.

Nếu bạn liệt kê ra được những việc cần làm cho ngày hôm sau, bạn sẽ luôn có cơ hội nhìn lại những thiết sót và bổ sung chúng kịp thời. Bạn cũng sẽ luôn đi đúng hướng và sẵn sang với mọi việc.

4, Sắp xếp lại không gian làm việc của bạn.

Các loại giấy tờ, hồ sơ trên bàn làm việc, file tài liệu trên máy tính, các đồ đạc khác trong văn phòng làm việc… hãy sắp xếp chúng một cách gọn gàng và ngăn nắp, điều này sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn.

5, Nói lời cảm ơn với những người đã hỗ trợ bạn.

Tục ngữ có câu “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Vậy nên, đừng quên nói lời cảm ơn với những người đồng nghiệp đã hỗ trợ mình trong công việc nhé.

6, Chào tạm biệt mọi người.

Lời chào tạm biệt không chỉ thể hiện bạn là người lịch sự mà còn là sự thân thiện, mang tính đồng đội và….cũng chẳng mất công tý nào.

7, Không la cà ở văn phòng.

Kết thúc ngày làm việc, hãy để tâm trí mình được giải thoát hoàn toàn khỏi nó. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là việc vô cùng quan trọng. Nếu không, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và không còn chút năng lượng nào cho ngày hôm sau.

8, Luôn suy nghĩ tích cực.

Áp lực từ công việc và cuộc sống là điều tất yếu, tuy nhiên, hãy luôn nhìn về phía trước và suy nghĩ tích cực và đừng quên kết thúc ngày làm việc với nụ cười trên môi nhé.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT