SETUP VĂN PHÒNG LÀM VIỆC - NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN

Thứ ba, 02/01/2024

SET-UP VĂN PHÒNG LÀM VIỆC

Từ một doanh nghiệp mới thành lập nhỏ hiện nay trở thành một công ty lớn hơn và đội ngũ nhân viên chăm chỉ và óc sáng tạo đang ngày càng phát triển, giờ là lúc bạn nên thành lập một văn phòng mới hoặc tìm một văn phòng lớn hơn để phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
+ Làm đúng, bạn có thể cải thiện và nâng cao năng suất và sản lượng của nhân viên, từ đó cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng của bạn và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. 
+ Làm sai, nhân viên của bạn không có động lực, sẽ rơi vào tình trạng sa sút, có thể dẫn đến danh tiếng công ty bị tổn hại.
Bạn thấy đấy, việc thành lập một văn phòng có thể gây choáng ngợp và thú vị giống như nó có thể là bước ngoặt lớn đối với bạn và các thành viên trong nhóm của bạn. Tất cả mọi thứ từ không gian xung quanh đến cách bài trí, nội thất văn phòng đóng một vai trò quan trọng trong một nơi làm việc.

Thúc đẩy sự hài lòng tại nơi làm việc, thúc đẩy tinh thần trong lực lượng lao động của bạn và duy trì một công ty phát triển. Không biết bắt đầu từ đâu?

Dưới đây là hướng dẫn nhanh chóng nên và không nên để thiết lập bố cục nơi làm việc.

ĐỪNG CHỌN ĐỒ NỘI THẤT GIÁ RẺ
Thông thường, các doanh nghiệp mới thành lập trong điều kiện ngân sách eo hẹp thường chọn mua đồ nội thất giá rẻ, chất lượng thấp để tiết kiệm một số tiền. Thay vì thực sự giúp bạn tiết kiệm tiền mặt, việc cắt giảm các góc có thể khiến bạn tốn nhiều tiền hơn về lâu dài.

Đồ đạc bị hao mòn có thể phải được thay thế thường xuyên do chất lượng không đạt tiêu chuẩn. Hơn nữa, đồ nội thất chất lượng kém nói lên rất nhiều điều về doanh nghiệp của bạn và đó là một điều quan trọng mà bạn không nhận thấy.

Dự báo thành công của công ty bạn và tạo ấn tượng tốt, đặc biệt là đối với khách hàng và đối tác, bằng cách đầu tư vào đồ nội thất chất lượng. Bạn muốn có một chỗ ngồi thoải mái và phong cách hoặc bàn họp để khách hàng của mình tiếp xúc, phải không?

 

HÃY ĐẦU TƯ VÀO ĐỒ NỘI THẤT TIỆN DỤNG
Không chỉ đầu tư vào đồ nội thất chất lượng cao mà còn đầu tư vào những đồ nội thất tiện dụng. Vâng, một chiếc ghế văn phòng bạn đã mua là một chiếc ghế xoay đầu thực sự nhưng nó có thoải mái khi ngồi không? Đừng chọn phong cách hơn chất lượng.

Đồ nội thất không thoải mái có thể là một trở ngại lớn đối với năng suất và hiệu suất tổng thể của nhân viên của bạn. Nó có thể gây khó chịu và tệ hơn, có thể gây ra những nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng. Hãy biết rằng nhân viên của bạn dành phần lớn thời gian tại nơi làm việc để ngồi trên ghế văn phòng tại nơi làm việc của họ, bạn chỉ cần cung cấp cho họ một chiếc ghế văn phòng thoải mái, tiện dụng và phù hợp với nhu cầu của họ.

Bạn cũng cần đầu tư vào nhân viên của mình. Nếu bạn khiến nhân viên hài lòng, năng suất của họ sẽ tăng lên cũng như làm tốt hơn trong công việc, đổi lại, đóng góp vào sự phát triển của công ty và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

 

ĐỪNG TẬP TRUNG QUÁ NHIỀU VÀO TRANG TRÍ
Đúng vậy, trang trí và thẩm mỹ là hai yếu tố cần thiết trong việc thiết lập văn phòng, tuy nhiên, vẫn thực tế. Mặc dù đúng là môi trường làm việc là ngôi nhà thứ hai của bạn, nhưng tốt nhất bạn vẫn nên tiết kiệm chi phí trang trí trong chính ngôi nhà của mình.

Hỏi ý kiến ​​từ nhân viên của bạn về những gì họ muốn có trong văn phòng. Bạn có nghĩ rằng bạn cần một tác phẩm nghệ thuật dài 20 m2 trên tường hay bạn muốn đặt một giá sách dựa vào tường?

Thiết kế và trang trí văn phòng của bạn ảnh hưởng đến người khác, vì vậy bạn cũng có thể hỏi ý kiến ​​của người khác. Các tính năng tổng thể của văn phòng của bạn phản ánh kinh doanh, môi trường làm việc và văn hóa; cũng như nó thúc đẩy và truyền cảm hứng làm việc cho mọi người. Ít phong cách hơn, nhiều chất lượng hơn và tập trung vào tài sản và con người của bạn.


HÃY CÂN NHẮC NHU CẦU RIÊNG TƯ
Quyền riêng tư cần được xem xét trong mọi môi trường làm việc. Nếu bạn đang hướng tới và thúc đẩy sự cộng tác và làm việc theo nhóm tốt hơn, thì các văn phòng kế hoạch mở có thể làm việc cho bạn. Nếu bạn nghĩ rằng sự riêng tư là rất cần thiết trong công ty, hãy gắn bó với không gian văn phòng truyền thống.

Mức độ tiếng ồn có thể gây xáo trộn và có thể làm tăng mức độ căng thẳng cho người lao động. Những phiền nhiễu này có tác động tiêu cực và hoàn toàn có thể gây ra ảnh hưởng đến sự tập trung và hiệu suất của người khác.

Nếu bạn muốn có một không gian mở, hãy cân nhắc dành một khu vực riêng cho những nhân viên muốn và cần tập trung tốt và có sự riêng tư. Một giải pháp thay thế khác là việc sử dụng các dải phân cách như một cách hiệu quả về chi phí để tách sự cộng tác khỏi các khu vực riêng tư. Bạn có thể làm ngược lại đối với các không gian văn phòng truyền thống.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT