14 điều mà chỉ có dân văn phòng mới hiểu

Thứ năm, 28/06/2018

“Dân văn phòng” cái tên thoạt nhìn thật nhàm chán và thảnh thơi, ấy vậy mà mỗi ngày đi làm, họ cũng gặp phải không ít những tình huống hài hước và éo le.

Mọi người vẫn thường nghĩ dân văn phòng thường gắn liền với hình tượng quần áo là lượt, sáng 8 giờ đến văn phòng, chiều 5 giờ mang cặp ra về, một ngày 8 tiếng và chỉ quẩn quanh chỗ làm bên bàn phím hay chỉ tranh thủ những lúc sếp đi vắng để lướt facebook và tám chuyện? Nhìn sơ qua thì có vẻ đúng là như vậy, thế nhưng, trên thực tế cuộc sống xung quanh chốn văn phòng cũng có khá nhiều chuyện khôi hài và thú vị.

Điều đó cũng dễ hiểu bởi vì mỗi phòng làm việc đều có thể được xem là một xã hội thu nhỏ với nhiều luật lệ, nhiều kiểu người và còn có nhiều khía cạnh khác nhau. Và đôi khi, những câu chuyện xoay quanh không gian ấy lại vô cùng hài hước. Hãy điểm qua một vài khoảng khắc thường xuyên xảy ra chốn công sở dưới góc nhìn hài hước cùng Thuenhanhhon nhé!

Một tình huống hết sức “cạn lời”. Đó là những khi mà bạn tạm biệt những người đồng nghiệp của mình để ra về nhưng lần lừa thế nào đến cuối cùng bạn lại về cùng lúc với họ.

Chờ thang máy đúng thật là những trải nghiệm khó chịu và kinh khủng nhất đối với những công ty làm việc trên các tầng cao, đặc biệt hơn nữa khi bạn có thể sẽ trở thành nạn nhân của một trò chơi khăm nào đó.

Đối với những ai ưa sự sạch sẽ thì…nhà vệ sinh nơi công cộng quả thật là một điều đáng sợ. Những lúc đó, giấy vệ sinh xuất hiện như một vị siêu anh hùng giúp họ thoạt khỏi nỗi ám ảnh này.

Bạn nhìn thấy một đồng nghiệp ngồi bên máy tính và chăm chú gõ bàn phím. Đừng lầm tưởng họ đang làm việc chăm chỉ hay viết báo cáo. Thật ra, họ chỉ đang chat facebook với hội bạn của họ mà thôi.

Những chậu cây be bé trên bàn làm việc. Nó đơn giản chỉ để trang trí và chống các tia bức xạ phát ra từ máy tính thôi ư? Không đâu, đó còn là chỗ đổ đồ uống thừa cực kỳ tiện lợi nữa đấy.

Đang mãi chơi game trong giờ là việc và sếp bất ngờ ghé thăm? Đừng hoang mang, hãy bình tĩnh và bật qua tab khác thôi nào.

Nếu trong giờ họp, bạn nhìn thấy ai đó đang chăm chú hí hoáy viết trên trang giấy, đừng vội ngưỡng mộ vì sự nghiêm túc của họ vì có thể họ chỉ đang thả hồn theo nghệ thuật thôi

Thời gian làm việc có những lúc trôi nhanh như gió dường như bạn chưa làm được gì thì đã hết ngày những cũng có những lúc nó trôi chậm đến phát điên, chờ hoài chờ mãi mà chỉ mấy phút trôi qua.

Và khoảnh khác hạnh phúc nhất của dân công sở hẳn là lúc kim đồng hồ chỉ đúng giờ kết thúc ngày làm việc. Còn gì vui sướng hơn việc thu dọn đồ đạc ra về và để lại công việc lại phía sau.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT