5 NGUYÊN TẮC GIÚP BẠN SỐNG TỐT NƠI CÔNG SỞ

Thứ năm, 13/07/2023

Văn phòng làm việc đôi khi không "dễ thở và thoải mái" như bạn vẫn hằng mong muốn, vậy làm cách nào để những khoảnh khắc này nhanh chóng tan biến?

Dựa theo các nguyên tắc của Bonnie Marcus - Chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, nhân viên văn phòng hãy "thuộc nằm lòng" 5 kỹ năng sau đây để "sống sót" nơi công sở nhé!

 

Biết mình - Biết ta - Trăm trận trăm thắng
Giữa việc hành động, suy nghĩ và cách bạn truyền tải ý nghĩa giúp người khác hiểu về mình cần phải đồng nhất thì mới mang lại hiệu quả tốt. Hãy cẩn trọng trong những cuộc trò chuyện phiếm nơi công sở, cân nhắc xem việc nào nên nói nên không. Đặc biệt mạng xã hội còn là một kênh phương tiện để mọi người đánh giá đối phương nữa, vậy nên cũng cần chú ý sử dụng ngôn từ phù hợp.


Điều kiện cần là chăm chỉ và các yếu tố khác sẽ là điều kiện đủ giúp bạn thăng tiến trong công việc
Hãy luôn ghi nhớ bài học này, không chỉ làm tốt hay hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà bạn còn cần phải được cấp trên hay người khác công nhận khả năng. Đừng quên mỗi ngày gầy dựng tiếng nói, sự khác biệt và uy tín - Bởi nếu chỉ tập trung vào công việc thôi sẽ "biến" bạn trở thành "người vô hình nơi công sở" và cơ hội thăng tiến sẽ nhanh chóng vào tay người khác.

 

Nắm rõ quy trình nơi làm việc
Bạn đã nắm được các quy tắc bất thành văn ở công ty chưa? Bạn đã nhớ hướng đến - đường đi đến các phòng ban chưa? Hay những hành đông nào khuyến khích phát huy nơi công sở, hành động nào là không nên?. Đừng để mình trở thành kẻ tọc mạch hay nhiều chuyện, nhưng bạn cần bắt kịp các sự kiện đang diễn ra ở công ty cũng như quy trình nơi làm việc nhé!

 

Hãy mở rộng mạng lưới các mối quan hệ
Hãy luôn nhớ rằng, bạn có thể không giàu có dư dả về vật chất, tuy nhiên tuyệt đối không được nghèo về mối quan hệ. vì thế hãy không ngừng phát triển và mở rộng các mối quan hệ của mình và nuôi dưỡng chúng bằng thái độ nhiệt tình và sự chân thành.

Bắt đầu xây dựng hệ thống mối quan hệ nơi công sở gồm những đồng nghiệp làm việc cùng mỗi ngày, sau đó đến mạng lưới liên lạc (Cố vấn hoặc những nhà tài trợ..), cuối cùng là mạng lưới chiến lược gồm những người có thể giúp bạn kết nối với những đối tượng có khả năng đưa ra quyết định, có tầm ảnh hưởng và có sự kết nối này có thể giúp bạn hoàn thành tốt hơn công việc của mình.

 

Đề cao giao tiếp hiệu quả
Bạn nghĩ mình có thế mạnh hay thích gửi tin nhắn, email hoặc gọi điện thoại...nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn là phải xác định những người khác họ thích giao tiếp bằng phương tiện gì? Đặc biết nếu bạn đang cần xây dựng mối quan hệ với người đó. Sẽ thật vô nghĩa nếu họ không thích đọc tin nhắn và bạn lại chọn cách gửi hàng loạt tin đến.

 

Thời đại công nghệ 4.0 không có nghĩa rằng mọi thứ đều sẽ được giải quyết qua mạng Internet, và suy cho cùng bất cứ mối quan hệ nào muốn bền vững cũng cần được xây dựng trên nền tảng tương tác trực tiếp giữa người và người.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT