5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ VĂN PHÒNG NỔI BẬT NHẤT HIỆN NAY

Thứ ba, 18/07/2023

Thiết kế văn phòng đang dần được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư vì những lợi ích quan trọng mà nó mang lại. Các xu hướng thiết kế văn phòng hiện nay không chỉ tạo nên không gian thoải mái, năng động, có tính thẩm mỹ cao mà còn giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.
5 xu hướng thiết kế văn phòng nổi bật nhất hiện nay

 

1. Văn phòng mở
Văn phòng mở đang là xu hướng thiết kế được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Không gian văn phòng mở giúp tăng tương tác giữa các nhân viên với nhau, thuận tiện khi tổ chức các buổi họp và làm việc nhóm. Không chỉ thế, thiết kế văn phòng mở còn giúp nhân viên hòa đồng và thân thiết hơn, từ đó tăng sự giao tiếp trong công ty.
Văn phòng mở mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, như giảm chi phí nội thất và thiết kế nhờ việc giảm bớt vách ngăn phân chia các khu vực, tiết kiệm chi phí thiết bị điện, tận dụng chung các thiết bị khác như máy in, máy photo, bấm kim,...

 

2. Văn phòng xanh
Văn phòng xanh cũng chính là xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại phổ biến hiện nay. Bằng việc sử dụng các màu sắc sinh động trong văn phòng như xanh non, xanh lá,... sẽ giúp không gian trở nên tươi mát hơn, tăng cảm giác thoải mái và thư giãn dành cho nhân viên.
Ngoài ra, việc trang trí những chậu cây kiểng lớn, bình hoa hay dây leo trong văn phòng sẽ giúp không gian tràn đầy năng lượng, tạo nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhân viên. Không gian văn phòng xanh sẽ mang lại sự dễ chịu, nâng cao sự tập trung và tinh thần làm việc của toàn bộ nhân viên.

 

3. Văn phòng thiết kế vui nhộn
Thiết kế văn phòng vui nhộn cũng là xu hướng được nhiều công ty lựa chọn; đặc biệt là những công ty luôn cần có sự sáng tạo và tư duy cao. Phong cách văn phòng vui nhộn mang đến một không gian vui vẻ, thư giãn cho nhân viên, giúp nhân viên có thể giải tỏa stress trong công việc.
Không gian văn phòng vui nhộn được chú trọng từ màu sắc cho đến họa tiết trang trí cũng như thiết kế nội thất sao cho ấn tượng và bắt mắt. Các khu vực có thể ứng dụng phong cách vui nhộn là không gian đa năng, khu vực nghỉ ngơi, phòng thảo luận nhóm hoặc cho toàn bộ không gian.

 

4. Văn phòng đa năng
Không gian văn phòng đa năng mang tính linh hoạt cao và mang nhiều lợi ích vượt bậc so với kiểu văn phòng truyền thống. Thiết kế văn phòng đa năng giúp không gian làm việc trở nên năng động hơn, có thể thay đổi chức năng phù hợp với nhu cầu công việc, điển hình như không gian làm việc kết hợp với đọc sách, hay những chiếc bàn làm việc cho 4 đến 6 người có thể được tận dụng làm nơi tổ chức cuộc họp bất thường…
Không gian văn phòng đa năng có thể được áp dụng cho mọi căn phòng từ khu vực nghỉ ngơi, ăn uống, làm việc cho đến phòng họp, thuyết trình. Thiết kế văn phòng đa năng sẽ giúp tăng tính hiệu quả trong công việc, giúp các nhân viên dễ dàng trao đổi thông tin với nhau, cũng như chuyển đổi linh hoạt cho các hoạt động trong công ty.

 

5. Văn phòng phong cách công nghiệp
Thiết kế văn phòng theo phong cách công nghiệp chính là mô phỏng kiến trúc của xưởng sản xuất, nhà máy, xí nghiệp,... vào không gian. Phong cách công nghiệp được thể hiện qua kết cấu văn phòng, như hệ thống ống dẫn điện nước “lộ thiên”, tường gạch trần, sàn xi măng hay đồ nội thất được làm từ gỗ thô hoặc gỗ tái sử dụng,... Văn phòng được thiết kế theo phong cách công nghiệp sẽ tạo nên sự độc đáo và cá tính, mang đến ngẫu hứng và đầy nghệ thuật cho không gian.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT