7 cách để nhân viên của bạn yêu thích nơi làm việc hơn

Thứ năm, 28/06/2018

Trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước như hiện nay cộng với việc nước ta mở rộng quan hệ với nhiều nước trên thế giới, các doanh nghiệp trẻ thi nhau mọc lên, Bạn là một chủ doanh nghiệp và bạn muốn đội ngũ nhân viên của mình trở nên năng động và đầy nhiệt huyết cống hiến cho công ty. Bạn muốn tạo nên một môi trường làm việc tốt nhưng vẫn phải giữ tôn nghiêm của mình. Bạn cũng hiểu rằng để một nhân viên làm việc tốt và thành công thì chỉ số cảm xúc là cực kỳ quan trọng. Vậy hãy cũng xem qua một số cách để giúp nhân viên của bạn vừa có thể vui vẻ làm việc lại vừa mang đến hiệu quả nhé.

 1.      Nhận biết khi nào nhân viên của bạn đang tiến bộ.

Hãy dừng lại và đánh dấu những mốc quan trọng mà nhân viên đã làm được hoặc những thử thách mà họ đã vượt qua. Hãy đảm bảo rằng mọi người cảm thấy sự đóng góp của họ được khen thưởng dù chỉ đơn giản là nói lời cảm ơn.

2.      Làm cho nhân viên của bạn thích nơi họ làm việc.

Để cảm thấy vui vẻ tại nơi làm việc, bạn cần có một người bạn. Điều này quả thực là một khó khăn nếu công ty của bạn thật sự bận rộn. Mọi người trong công ty cần phải quen biết nhau, điều này sẽ mang lại kết quả tích cực.

3.      Hãy thực sự quan tâm đến nhân viên của bạn.

Một trong những câu hỏi luôn được hỏi trong các cuộc khảo sát của nhân viên là “Bạn có cảm thấy sếp của bạn quan tâm đến nhân viên và có đang cố gắng để giúp cho các bạn thành công?” Điều này sẽ làm cho nhân viên của bạn hào hứng hơn trong công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

4.      Làm cho chốn công sở vui hơn.

Khi mọi người có thể đùa giỡn với nhau tại nơi làm việc sẽ làm cho không khí nơi công sở được thỏa mái, thêm vào đó, mối liên hệ giữa các nhân viên cũng được cải thiện. Điều này cũng giúp cho văn hóa công ty được tốt hơn. Khi có sai lầm xảy ra, mọi người sẽ chỉ cảm thấy mặt hài hước và sẽ không tập trung vào sai sót ấy. Nó còn trở thành một cuộc thảo luận mang đến sự vui vẻ cho nhân viên.

5.      Hãy để nhân viên của bạn có thời gian để nghỉ ngơi

Nhiều nhân viên cảm thấy như họ luôn luôn làm việc bởi họ lúc nào cũng có một danh sách quá dài những việc cần làm ở trong túi áo của họ. Điều này khiến cho họ luôn trong trạng thái quá tải và căng thẳng. Thỉnh thoảng hãy cho họ thêm thời gian như dời lại deadline để nhân viên của bạn có thời gian quan tâm đến gia đình cũng như những mối quan hệ khác ngoài xã hội.

6.      Khuyến khích tập luyện thể dục và ngủ đủ giấc.

Đủ cả 2 điều này sẽ giúp nhân viên có sự tập trug cao độ cho công việc, tăng khả năng sáng tạo, năng lượng và tâm trạng của nhân viên.

7.       Và cuối cùng, hãy nghiêm khắc khi cần.

Là chủ một doanh nghiệp, việc bạn nghiêm khắc với nhân viên của mình là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, đừng quên việc mỉm cười với họ, điều này sẽ giúp bạn được yêu mến và tôn trọng hơn.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT