Cách chăm sóc và bảo vệ đôi mắt cho dân văn phòng

Thứ sáu, 06/07/2018

Bảo vệ đôi mắt cho dân văn phòng bởi những người làm công việc văn phòng đa số thường sử dụng phần lớn thời gian của mình để ngồi trước màn hình laptop cùng các thiết bị tiện ích khác. Điều này làm cho mắt họ nhanh chóng bị lão hóa và dễ mắc phải các chứng bệnh về mắt. Để khắc phục tình trạng đó, hãy cùng thuenhanhhon.com xem qua một vài cách dưới đây nhé.

Kiểm tra điều kiện ánh sáng.

Ánh sáng ở nơi làm việc đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc đảm bảo an toàn cho đôi mắt của nhân viên bạn. Ánh sáng quá nhiều hoặc quá thiếu đều sẽ gây ra những hậu quả không tốt cho mắt chẳng hạn như gây ức chế hoặc làm mắt căng thẳng. Do đó, bạn nên nhờ chuyên gia tư vấn về ánh sáng để lựa chọn nguồn sáng thích hợp với đôi mắt của mình.

Điều chỉnh hiện thị sáng màn hình laptop

Bên cạnh ánh sáng từ môi trường xung quanh, việc bạn để màn hình laptop quá sáng hoặc quá tối cũng ảnh hưởng lớn đến mắt, hãy điều chỉnh độ sáng và độ tương phản của màn hình sao cho thoải mái và mắt của bạn cảm thấy tốt nhất.

Ngồi đúng tư thế.

Việc ngồi lâu một chỗ và ít khi phải di chuyển thường là đặc điểm chung của dân văn phòng. Vì vậy, hãy ngồi thẳng lưng và thỉnh thoảng hãy duỗi thẳng tay chân, đứng lên đi lại vài vong quanh văn phòng điều này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi và còn giúp bạn thư giãn nữa đấy.

Cũng phải chú ý đến khoảng cách từ mắt đến màn hình nữa nhé. Khoảng cách chuẩn là từ 40 đến 60 cm để cơ mí mắt không bị mỏi nhé.

Chuyển hướng nhìn mắt

Bức xạ từ máy tính là một trong những nguyên nhân gây hại cho mắt của bạn. Do đó, bạn không nên nhìn liên tục và máy tính, sau 15 phút bạn nên chuyển hướng nhìn của mắt  một lần.

Nghỉ ngơi thường xuyên

Nghỉ giải lao và dành chút thời gian cùng vài động tác mát xa cho đôi mắt sẽ giúp mắt bạn khỏe hơn và sáng hơn đấy

Tẩy trang cho mắt

Đây cũng là một bước vô cùng quan trọng đối với mắt của bạn. Sau một ngày làm việc căng thẳng, đôi mắt sạch cũng là một trong những điều giúp mắt bạn sáng và khỏe mạnh hơn.

Kiểm tra mắt thường xuyên

Việc khám mắt đều đặn, định kỳ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc ngăn ngừa các vấn đề về mắt do bức xạ của máy tính.

Trên đây là một vài cách để bảo vệ đôi mắt cho dân văn phòng được sáng và khỏe hơn.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT