CÁCH TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG TẠI VĂN PHÒNG CHO MỌI DOANH NGHIỆP

Thứ năm, 15/06/2023

Việc tiết kiệm năng lượng không chỉ giúp bạn tiết kiệm ngân sách mà còn bảo vệ môi trường trước tình trạng biến đổi khí hậu như hiện nay. Do đó, trong bài viết này thuenhanhhon.com muốn chia sẻ những giải pháp đơn giản nhất giúp tiết kiệm năng lượng cho văn phòng làm việc của bạn. 

 

Công tắc điện: dán nhãn ghi chú, nhắc nhở vào các
Việc làm này là khá đơn giản nhưng lại đem đến lợi ích rất lớn, thông thường khi bước vào văn phòng mọi người thường có thói quen bật hết các loại đèn trong phòng lên. Do đó, việc dán nhãn ghi chú vị trí của từng bóng đèn để mọi người có thể mở đúng vị trí cần dùng, hay dãn nhãn nhắc nhở như "tắt điện khi không dùng đến", là giải pháp tốt nhất không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian phải đi kiểm tra mà còn góp phần tạo nên thói quen tự giác cho nhân viên nữa đấy.

Cách tiết kiệm năng lượng tại văn phòng

Lắp đặt hệ thống cảm biến
Thiết bị này có thể phát hiện sự hiện diện hoặc vắng mặt của đối tượng, từ đó có thể tự động bật/ tắt các bóng đèn một cách phù hợp. Cài đặt hệ thống cảm biến thay thế cho các công tắc điện, đặc biệt tại khu vực nhà vệ sinh có thể giảm tới 80% thời lượng sử dụng đèn. 

 

Ánh sáng: tận dụng tối đa nguồn sáng thiên nhiên
Có rất nhiều văn phòng luôn che rèm cả ngày vì sợ ánh nắng bên ngoài hắt vào. Tuy nhiên, nếu có thể hãy tận dụng nguồn sáng tự nhiên này, vì chúng vừa giúp bạn tiết kiệm điện năng vừa giúp không khí được lưu thông, trong lành mang đến cảm giác thoải mái, và tinh thần làm việc mới mẻ, nhiệt huyết cho tất cả nhân viên.

 

Đèn: sử dụng các loại đèn tiết kiệm năng lượng
Đó có thể là đèn LED hoặc bóng đèn huỳnh quang. Mặc dù có giá thành cao hơn nhưng đèn LED lại giảm thiểu được rủi ro vỡ bóng đèn cũng như tiết kiệm được chi phí trong lâu dài. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng bóng đèn huỳnh quang T8 thay cho T5 để tiết kiệm hơn.

 

Máy tính: để máy tính ở chế độ "ngủ" khi nghỉ giải lao
Khi nghỉ giải lao, tốt nhất bạn nên tắt hoặc để máy tính ở chế độ ngủ rồi tắt màn hình. Và phải đảm bảo rằng tất cả các thiết bị khác như máy photocopy, máy in,... đều đã được cài đặt chế độ tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể để chế độ hẹn giờ để dễ dàng quản lý các thiết bị, tránh trường hợp thiết bị hoạt động qua đêm. Việc làm này tuy không mất nhiều thời gian nhưng lại mang đến hiệu quả nhanh chóng.

 

Máy lạnh: Chú ý nhiệt độ tại phòng máy chủ
Làm mát các thiết bị công nghệ thông tin là rất cần thiết, giúp cho các thiết bị hoạt động ổn định hơn. Theo khuyến cáo thì nhiệt độ thích hợp nhất tại các phòng máy nên ở khoảng từ 18 độ C đến 27 độ C. Nhưng mức nhiệt độ 25 độ C +/- 1,5 độ C lại là nhiệt độ thích hợp nhất để giảm thiểu năng lượng.

 

Biết điều khiển hệ thống sưởi 
Thông thường, hệ thống sưởi trong văn phòng thường được sử dụng bằng điều khiển từ xa. Hãy lập kế hoạch và đánh dấu mức nhiệt theo từng khu vực trong văn phòng và đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều biết cách sử dụng hệ thống này.

 

Sử dụng hợp lý hệ thống sưởi và điều hòa
Không để hệ thống sưởi và điều hòa hoạt động cùng một lúc. Ở mức nhiệt độ mát mẻ từ 19 đến 24 độ C, bạn không nhất thiết phải sử dụng các thiết bị này. Bạn cũng có thể cài đặt khóa tự động của điều hòa để khi cửa sổ được mở thì tất cả điều hòa sẽ được tắt.

 

Nâng cao nhận thức
Và điều đặc biệt quan trọng cuối cùng chính là việc nâng cao nhận thức, nếu không có nhận thức thì những việc làm phía trên cũng trở nên vô nghĩa. Có rất nhiều cách để nâng cao nhận thức của mọi người, ví dụ như một nhóm quản lý của công ty đến một số phòng làm việc ngẫu nhiên sau giờ làm và tặng những thanh chocolate với những lời nhắc nhở về tiết kiệm năng lượng.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT