Ghế văn phòng (Ergonomic Office Chairs) có thực sự quan trọng không ?

Thứ hai, 16/05/2022

The furniture office workers spend most of each day in should fit like a glove

Ergonomic Office Chairs hay ghế văn phòng chỉ trở nên tiện dụng khi nó phù hợp với kích thước của người sử dụng (nhân viên văn phòng), nơi làm việc cụ thể của họ và những công việc phải thực hiện ở đó. Đây là những điều cơ bản về ghế làm việc văn phòng.

"The furniture office workers spend most of each day in should fit like a glove" - Đồ nội thất văn phòng nên vừa vặn như một chiếc găng tay vì nhân viên văn phòng dành phần lớn thời gian làm việc mỗi ngày.

Tại sao việc có một chiếc ghế phù hợp lại quan trọng như vậy ?

ghế văn phòng công thái học

Một số mẫu ghế văn phòng đẹp( Nguồn: Sưu tầm)

 

Rất nhiều người ngồi trong hầu hết thời gian mà họ thức. Mặc dù ngồi đòi hỏi ít năng lượng hơn so với đứng hoặc đi bộ những lại gây ra nhiều căng thẳng, áp lực cho vùng thắt lưng. Việc ngồi nhiều và lối sống ít vận động của hầu hết dân văn phòng có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe. 

 

Vì vậy lựa chọn một chiếc ghế làm việc phù hợp với chính bạn là điều rất quan trọng 

 

Những điểm cần lưu ý khi lựa chọn một chiếc ghế văn phòng làm việc.

 

Một chiếc ghế không phù hợp với hầu hết mọi người. Kích thước cơ thể của người sử dụng quyết định kích thước của chiếc ghế, hãy lựa chọn một chiếc ghế không làm khó chịu một phần cơ thể nào khi bạn ngồi.

 

Chiều cao chỗ ngồi tối ưu là khoảng 1/4 chiều cao cơ thể. Nhưng đây chỉ là quy tắc chung, ghế ngồi còn phụ thuộc vào tỉ lệ giữa thân trên và chân của bạn.

 

Mỗi công việc đặc thù sẽ có ghế phù hợp cho công việc đó. Ví dụ: ghế của nha sĩ khác với ghế của nhân viên văn phòng hay công nhân công nghiệp ...

 

Xem xét về chi phí cho một chiếc ghế, tính năng và độ bền của chiếc ghế.

 

Một chiếc ghế văn phòng phù hợp là như thế nào ?

 

Hầu hết các loại ghế văn phòng đều có thể điều chỉnh, hãy kiểm tra chiều cao của ghế có thể điều chỉnh để phù hợp với bạn hay không.

Bạn có thể tựa lưng một cách thoải mái vào chiếc ghế đó hay không 

Lựa chọn chiều sâu ghế phù hợp với chiều cao của bạn

Sự ổn định: kiểm tra xem ghế có chắc chắn, những bộ phận của ghế có hoạt động dễ dàng hay không 

Thẩm mỹ : Ngoài những tính năng, tiện ích của chiếc ghế thì vẻ bề ngoài cũng là một yếu tố quan trọng khi cân nhắc lựa chọn một chiếc ghế cho chính mình.

 

Một số lưu ý nhỏ khi chọn ghế văn phòng 

 

  • Tay vịn có thể điều chỉnh độ cao tốt cho người sử dụng máy tính 
  • Nếu cần những chiếc ghế có bánh xe, hãy chọn những chiếc ghế phù hợp với loại sàn văn phòng của bạn.
  • Tùy thuộc kích thước hay công việc mà lựa chọn loại ghế có hoặc không tay vịn hay tay vịn rộng và hẹp khác nhau.

 

Sở thích cá nhân là điều cần thiết khi lựa chọn ghế văn phòng 

 

ghế văn phòng công thái học

 

Sở thích cá nhân là điều cần thiết trong lúc lựa chọn một chiếc ghế phù hợp. Bạn hãy thử mẫu ghế yêu thích đó trong tình huống công việc cụ thể của mình, thường xuyên phải làm gì, các động tác thói quen tại bàn làm việc và xem chiếc ghế có phù hợp và thoải mái với mình không. 

 

So sánh và đánh giá với một vài mẫu ghế khác trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

 

Một chiếc ghế tuyệt vời cũng không thể giải quyết được tất cả những vấn đề liên quan đến sức khỏe khi làm việc thường xuyên. Cố gắng vận động, di chuyển và giành chút thời gian hằng ngày để tập thể dục thể thao để đảm bảo sức khỏe bạn nhé !

 

Lời Kết

 Công việc văn phòng chiếm rất nhiều thời gian trong một ngày của bạn và hầu như suốt thời gian đó bạn phải ngồi trên ghế.Một chiếc ghế phù hợp với mình, có cảm giác thoải mái khi ngồi giúp phần nào giảm bớt căng thẳng, áp lực của công việc. 

 

 Bên cạnh đó chiếc ghế văn phòng phù hợp làm giảm bớt những ảnh hưởng có hại đến sức khỏe của chúng ta về lâu dài vì vậy ghế văn phòng thực sự rất quan trọng với nhân viên văn phòng.

 

 

 

 

 

 

 

 

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT