GÓC NGỒI LÀM VIỆC SÁNG TẠO TRONG VĂN PHÒNG

Thứ hai, 02/10/2023

GÓC NGỒI LÀM VIỆC SÁNG TẠO

GÓC LÀM VIỆC SÁNG TẠO GIÚP TĂNG CẢM HỨNG TRONG CÔNG VIỆC
Hầu hết mọi người dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi làm việc, nhưng việc ngồi quá nhiều ở một vị trí sẽ gây hại cho sức khỏe và tinh thần của bạn.
Để khuyến khích nhân viên đứng dậy và di chuyển xung quanh văn phòng, các công ty có tư duy tương lai đang đầu tư vào nhiều lựa chọn chỗ ngồi khác nhau. 
Bằng cách này, nhân viên có thể xen kẽ giữa việc vào không gian họp để thảo luận với đồng nghiệp và tìm sự tập trung một mình trong khu vực làm việc yên tĩnh.
Không chỉ có sự thoải mái khi thay đổi thiết kế này. Nghiên cứu cho thấy rằng lực lượng lao động ngày nay có năng suất cao hơn khi có sự linh hoạt và quyền tự chủ trong việc lựa chọn nơi họ có thể ngồi và hoàn thành công việc. 
Theo Khảo sát về nơi làm việc của Gensler 2023 tại Hoa Kỳ, 79% nhân viên ở những nơi làm việc có nhiều môi trường khác nhau cho biết họ có trải nghiệm làm việc tuyệt vời.
Với các tùy chọn chỗ ngồi bổ sung như không gian cộng tác hấp dẫn, quầy ăn trưa mát mẻ và nơi thư giãn giúp bạn lấy lại năng lượng sau một dự án khó khăn, nhiều nhân viên văn phòng có thể cảm thấy được giải phóng khỏi chiếc ghế làm việc của họ.

 

Dưới đây là một số lựa chọn chỗ ngồi độc đáo trên toàn cầu đang giúp các công ty thoát khỏi tư duy bàn làm việc 9h đến 17h.

KẾT HỢP VĂN HOÁ NHẬT BẢN
Thông thường, các văn phòng được thiết kế để phản ánh văn hóa của thành phố hoặc khu vực nơi họ đặt trụ sở. Ngay khi nhìn thấy không gian này (Công viên Quảng trường Tokyo ở Tokyo), bạn sẽ nhận ra những tấm thảm theo phong cách seiza được sử dụng truyền thống ở Nhật Bản để quỳ. Tuy nhiên, trong trường hợp này, có không gian mở bên dưới bàn để người lao động có thể duỗi chân.

 

HANGOUT TRÊN SÂN THƯỢNG
Không chỉ nhân viên được tận hưởng không gian ngoài trời trong ngày làm việc, mà họ còn có lựa chọn đi chơi trên những chiếc ghế treo lớn theo đúng nghĩa đen.

 

GHẾ SUY NGẪM
Những chiếc ghế này  là nơi lý tưởng để ngồi lâu, cho dù đó là để phân tích hợp đồng hay giao dịch trực tiếp. Trong không gian tràn đầy năng lượng này, những chiếc ghế màu cam tươi sáng sẽ làm tăng thêm tính nghệ thuật cho công việc.

 

CHỖ NGỒI BẬC THANG
Thiết kế tiện dụng của cầu thang rộng có thêm chỗ ngồi trên khán đài giống như sân vận động. Nó là một nơi tụ tập vui vẻ cho một thông báo ngẫu hứng của nhân viên hoặc chỉ là một nơi cởi mở để bắt kịp các đồng nghiệp đang di chuyển giữa các tầng.

 

CHỖ NGỒI ĐA CẤP
Các khu vực chung rất quan trọng cho sự hợp tác, xã hội hóa và xây dựng nhóm, đó là lý do tại sao không gian này lại rất sôi động. Chỗ ngồi trên ghế đối diện của khu vực mở ở phía trên và chỗ ngồi có đệm đầy màu sắc bên dưới tạo ra trải nghiệm thú vị và khác thường, khuyến khích sự tương tác của nhân viên.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT