Làm gì khi đồng nghiệp thì ầm ầm đi về mà bạn vẫn chưa xong việc?

Thứ năm, 28/06/2018

Sau 4 giờ chiều, đồng nghiệp thì chuẩn bị ra về mà bạn vẫn đang phải loay hoay với đống công việc vẫn chưa đâu vào đâu. Đừng lo đây là bí quyết dành riêng cho bạn.

Khoảng thời gian buổi sáng có lẽ là khoảng thời gian mà chúng ta có nhiều năng lượng nhất, làm việc năng suất nhất mỗi ngày. Tuy nhiên, càng về chiều, đặc biệt là sau 4 giờ, cơ thể chúng ta bắt đầu có xu hưởng uể oải, mệt mỏi và tâm trạng làm việc thì tụt xuống dưới mức 40% còn những công việc cần được hoàn thiện vào khoảng thời gian này thì như dài đến vô tận.

Có phải trên đây là những gì đang xảy ra với bạn? Vậy thì…may mắn thay, dưới đây là một số cách mà Thuenhanhhon nghĩ là sẽ cực kỳ tốt cho bạn để chống lại sự mệt mỏi và tâm trạng ẩm ương này.

1. Vận động nhẹ cho cơ thể thoải mái

Bạn đã phải ngồi suốt bên bàn làm việc tại văn phòng từ lúc 7h30 sáng, điều này làm cho cơ thể bị trì trệ. Cà phê không phải lúc nào cũng là giải pháp cứu cánh cho bạn những lúc như thế này. Hãy đứng lên và đi lại xung quanh bàn làm việc hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần ngồi tại chỗ và vươn tay, thẳng chân để máu lưu thông tốt hơn.

Kết hợp cùng những động tác này, hít thở sâu và điều phối nhịp thở, sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. Tuy chỉ mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn nhưng nó cũng đủ giúp bạn có thể tập trung làm tốt những công việc còn lại trong ngày.

2. Nghe những bản nhạc nhẹ nhàng.

Công ty bạn sẽ có những người về sớm hơn bình thường, và sau 4 giờ chiều, văn phòng trở nên ồn ào hơn với những tiếng lục đục, lách cách khi mọi người thu dọn đồ đạc ra về. Bạn bị phân tâm vì những âm than ấy. Đeo tai nghe vào và bật những bản nhạc ưa thích và quay lại với công việc thôi nào.

Tất nhiên, những bản nhạc không lời với giai điệu nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tập trung hơn vào công việc. Và đừng mãi nghe nhạc mà quên mất công việc của mình nhé.

3. Khởi động chế độ ‘thoải mái’

Bạn có đang ngồi làm việc thoải mái hay không? Ngoài trời trở lạnh hơn và cũng sắp cuối giờ, đừng ngại khoác cho mình thêm chiếc áo, hoặc pha cho mình một tách trà nóng, bật nhạc đeo tai nghe và mường tượng rằng mình đang ở nhà. Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng sự thỏa mái sẽ giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn.

4. Những công việc nào dễ nhất hãy đễ làm cuối cùng.

Dù thời gian làm việc không còn nhiều, thế nhưng nếu có những việc đơn giản như gửi mail báo cáo hoặc sắp xếp lại bàn làm việc …hãy đễ dành lại làm cuối cùng.

Tại sao phải như thế? Đơn giản là vì những thứ quan trọng hãy hoàn thành trước, khi đó bạn sẽ không bị bận tâm nếu có việc cần về sớm mà còn phải lăn tăn về những công việc quan trọng còn chưa kịp hoàn thành.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT