Mẹo bố trí, thiết kế các văn phòng cho thuê có diện tích nhỏ

Thứ tư, 19/09/2018

Nhiều công ty phải sắp xếp team của họ trong một khu vực văn phòng nhỏ hoặc rất nhỏ. Chọn thuê một không gian nhỏ phần lớn là do ngân sách thấp hoặc thuê tạm thời vì công ty đang trong quá trình start-up và không cần nhiều không gian. Tuy nhiên, việc thiết kế một văn phòng trong một không gian nhỏ gọn nhưng đẹp thì không phải là không có cách. Thuenhanhhon xin cung cấp cho bạn một số mẹo để bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn đồ nội thất và thiết kế bố cục trong văn phòng.

       1.Về mua sắm nội thất văn phòng

Bạn nên chú ý mua sắm các món đồ nội thất đa năng có thể thay đổi theo nhu cầu của bạn và thích nghi với các tình huống khác nhau. Và tốt hơn hết là nên chọn một căn phòng có cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên, để tạo một cảm giác cởi mở giúp không gian trông lớn hơn nhiều, làm cho nhân viên và khách thoải mái.

2.Bàn làm việc với đa tính năng

Chọn bàn làm việc với các tính năng bổ sung như ngăn bàn (nên có thêm kệ), và  ngăn đựng bàn phím để tối đa hóa không gian của bạn. Thêm vào đó, luôn luôn tìm kiếm các loại bàn có thể dễ dàng di chuyển được. 

3. Kệ và tủ đa năng

Các không gian nhỏ rất lý tưởng để xây dựng các kệ đa năng để lưu trữ vật tư văn phòng, sách hoặc đồ trang trí văn phòng. Bên canh đó vừa có thể là một tủ hồ sơ nữa. Quả là một giải pháp lưu trữ linh hoạt!

4. Bố trí bàn làm việc kê sát tường và hệ bàn làm việc dạng modul ở giữa

Với những văn phòng nhỏ,  có hình dạng vuông vắn nên dùng các hệ bàn làm việc dài, bám theo những góc tường để tối đa hóa diện tích. Một hệ bàn làm việc dạng modul cũng sẽ được bố trí ở không gian này để tạo ra sự cân bằng.

Chú ý: Để có thể thiết kế phòng làm việc theo cách này, bạn cần phải tính toán khoảng cách giữa các hành lang lưu thông trong văn phòng sao cho thật chi tiết. Hành lang phải đủ để mọi người có thể đẩy ghế ngồi và di chuyển thuận tiện.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT