Một số loại cây trang trí văn phòng được ưa thích

Thứ hai, 11/10/2021

Bạn đang muốn sử dụng cây xanh cho văn phòng của mình? Cùng xem ngay 10 loại cây trang trí văn phòng được ưa thích nhất hiện nay nhé!

Sử dụng cây xanh sẽ khiến không gian văn phòng thêm phần xanh tươi, sang trọng. Dưới đây, cùng xem một số loại cây trang trí văn phòng được ưa thích nhất cùng với Thuê Nhanh Hơn nhé. Bạn sẽ dễ dàng tìm được những loại cây đẹp và phù hợp nhất cho văn phòng của mình đấy.

 

Những loại cây trang trí văn phòng lớn.

 

1. Cây kim tiền

 

cây trang trí văn phòng làm việc

1: Cây kim tiền là biểu tượng cho tài lộc dồi dào cũng như tiền bạc rủng rỉnh 

 

Kim tiền là biểu tượng của tài lộc, tiền bạc dồi dào.  Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nó là loại cây văn phòng được ưa thích hiện nay. Một ưu điểm đặc biệt của cây kim tiền chính là nó có khả năng sinh trưởng tốt trong nhà, ưa bóng râm. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm trồng nó trong văn phòng làm việc mà không cần chăm bón nhiều đấy.

 

2. Cây phát tài

 

Phát tài có rất nhiều tên gọi khác nhau là cây thiết mộc lan hay cây phất dụ thơm. Loài cây này đặc biệt được phái nữ yêu thích với mùi thơm dễ chịu cũng như đặc tính độc đáo của nó. Tuy nhiên trồng trong văn phòng thì rất khó có hoa và khi hoa nở thì mùi hương hơi nồng đặc biệt là môi trường kín như văn phòng.

 

 

2: Phát tài phù hợp với những chị em phụ nữ làm việc văn phòng

 

Cây phát tài có thân mộc mọc dạng thẳng đứng với những lá xanh, dài và bóng mọc xung quanh. Trong một công bố mới  nhất của Nasa, loại cây này còn có khả năng lọc không khí cực tốt.

Là loại cây cực kì dễ trồng và sức sống rất cao, thích nghi tốt với môi trường văn phòng ít ánh nắng hay ít tưới nước. Phát tài có hai loại lá có sọc gân trắng vàng đẹp hơn loại xanh đậm

 

3.  Cây vạn lộc

 

Vạn lộc hay thiên phú là một loại cây thân thảo tuyệt đẹp. LÁ non của cây có màu hồng nhạt độc đáo. Khi già, nó chuyển sang hồng đậm rất bắt mắt. Loài cây này có hoa màu trắng, nổi bật trên nền lá khiến nhiều người thích thú.

 

3: Vạn lộc nổi bật với màu lá hồng đỏ nổi trội

 

Đặc biệt, bạn có thể trồng cây vạn lộc theo nhiều cách khác nhau. Như trồng đất hay trồng thủy sinh. Nó đều có thể sinh trưởng mạnh mẽ dù được chăm sóc trong bất kỳ điều kiện nào đấy.

 

4. Cây hạnh phúc

 

Hạnh phúc là một loại cây thân gỗ với vẻ ngoài có phần lạ lẫm. Lá cây có hình dạng trái tim, mọc thành cụm 3 lá một cành. Khi còn non, lá cây có màu xanh tươi. Sau đó chuyển dần thành màu xanh đậm vào lúc trưởng thành.

 

4: Cây hạnh phúc

 

Lá của cây hạnh phúc có màu trắng kem với quả hình dáng tương tự như quả đậu. Trong phong thủy, đây là loại cây mang đến hạnh phúc, những điều may mắn dành cho người trồng.

 

5. Cây Phú Đại Gia

 

Từng có thời gian là loại cây rất được các khách sạn hay văn phòng cực kì ưa chuộng đặt tại vị trí ra vào. Mang một màu xanh tuyệt đẹp cùng những lá to dày, thân mập mạp chắc chắn. Phú đại gia biểu thị cho sự trường tồn và phú quý như tên gọi của cây 

 

 

5: Phú Đại Gia đã từng là loại cây rất hot được văn phòng hay khách sạn ưa chuộng.

 

Bản chất phú đại gia là một loại cây ưa thoáng mát,cần ít ánh sáng, rất dễ trồng không cần tưới quá nhiều. Nhờ đó nó có thể sinh trưởng rất tốt trong điều kiện văn phòng

 

6. Ngũ gia bì

 

Loại cây này gây ấn tượng mạnh với những chiếc lá hình chân chim. Cùng với đó, cây có thể dễ dàng uốn, tạo hình thành những mẫu bonsai tuyệt đẹp. Ngoài ra ngũ gia bì còn là một vị thuốc y học cổ truyền.

 

Ngũ gia bì rất tốt cho không khí trong văn phòng

6: Những chiếc lá hình chân chim chính là điểm nhấn nổi trội của loại cây này

 

Ngũ gia bì rất dễ chăm sóc, ưa bóng râm. Nhờ vậy, nó có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện máy lạnh của văn phòng mà không gặp chút khó khăn nào.

 

7. Bàng Singapore

 

Hiện tại, bàng Singapore đang làm mưa làm gió trên thị trường cây văn phòng. Những chiếc lá cỡ lớn, xanh mướt mắt của nó khiến rất nhiều người yêu thích.

 

Bàng singapore trong không gian văn phòng

7: Bàng Singapore có sức sống mãnh liệt với ngoại hình đẹp

 

Những cây bàng xinh xắn này thuộc giống ngoại nhập với sức sống mạnh mẽ. Khi trồng trong văn phòng, mọi người không cần chăm bón nhiều mà cây vẫn có thể phát triển tốt.

 

8. Cây ngọc ngân

 

8: Lá cây ngọc ngân có 80% diện tích màu trắng

 

Ngọc ngân có tuổi thọ cao với kích thước chỉ khoảng 40cm. Chính vì vậy, nó là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi người khi tìm cây trồng văn phòng. Lá cây ngọc ngân là sự kết hợp tuyệt đẹp giữa hai màu trắng và xanh. Nó sẽ khiến bạn không thể rời mắt được khi ngắm nhìn đấy.

 

9. Các loại trầu bà

 

Nếu bạn yêu thích một loại cây có sức sống mạnh mẽ và đại diện cho sự thành công, đây là lựa chọn dành cho bạn. Đại đa số Trầu bà có vẻ ngoài khỏe khoắn với màu lá xanh bóng. Bạn có thể dễ dàng trồng nó trong đất hoặc thủy sinh đều được.

 

các loại trầu bà trang trí văn phòng

9: Trầu bà đế vương là một loại cây văn phòng đầy sức sống

 

Trong phong thủy, trầu bà đế vương là loại cây đại diện cho sự thành công, cho người lãnh đạo. Chính vì vậy, nó gửi gắm nhiều kỳ vọng về sự thành đạt dành cho người dẫn đầu.

 

Hiện nay phong trào trồng trầu bà nam mỹ hay còn gọi là monstera là thú chơi đang càng ngày càng phát triển từ giá cả vài chục nghàn một chậu cho đến những loại hiếm và đột biến cả trăm triệu đồng.

 

 

Vạn niên thanh leo là loài cây thuộc giống trầu bà thân thảo độc đáo với nhiều rễ khí. Thân cây tròn đẹp với nhiều đốt, mọc dạng leo. Điểm đặc biệt của nó là lá xanh bóng, mở rộng ở cuối trông giống như hình trái tim với diện tích lá lớn. Loại cây này tượng trưng cho sự trường tồn, bền vững.

 

10: Trầu bà ( monstera) hiện nay đang rất hot trên thị trường cây cảnh 

 

Một số loại cây trang trí bàn làm việc văn phòng

 

Ngoài những loại cây văn phòng lớn để trang trí toàn bộ văn phòng thì một số loại cây nhỏ đặt trên bàn làm việc cũng tạo sự thoải mái sau mỗi giờ làm việc căng thẳng

Dưới đây là những loại cây nhỏ rất phù hợp trang trí bàn làm việc văn phòng, tuy nhiên cần có một số hiểu biết về chúng để có thể chăm sóc

 

Cây xương rồng

 

Xương rồng là một trong những loại cây tốt cho không khí trong phòng khi có quá trình quang hợp ngược so với những loại cây khác, được trồng trong chậu nhỏ xinh với rất nhiều kiểu dáng và loại xương rồng khác nhau

 

 

Sen đá

 

 

Sen đá là loại cây trang trí để bàn làm việc cực kì được yêu thích bởi vẻ đẹp và sự đa dạng về màu sắc, chủng loại.

 

Hồ thủy sinh nhỏ

 

 

Hồ thủy sinh loại nhỏ dùng để trang trí bàn làm việc tại văn phòng cũng là một cách để thư giản sau những giờ làm việc mệt mỏi tuy nhiên cần phải có một chút hiểu biết để có thể chăm sóc nó cũng như chi phí để sắm các phụ kiện cho hồ

 

Thuê Nhanh Hơn chỉ giới thiệu sơ lược một chút về loại hình trang trí bàn làm việc văn phòng này vì không phải ai cũng có hiểu biết cũng như thời gian chăm sóc được nó.

 

Lời kết 

 

Như vậy, bạn đã biết một số loại cây trang trí văn phòng được nhiều người ưa thích nhất hiện nay. Đa số những loại cây trang trí văn phòng là loại cây có sức sống mạnh mẽ, cần ít chăm sóc cắt tỉa. Trên thị trường còn có rất nhiều loại cây khác rất đẹp và phù hợp, sống tốt trong không gian văn phòng.

 

Những loại cây xanh dùng để trang trí văn phòng hầu hết là là những loại có sức sống mạnh mẽ, cần ít ánh sáng mặt trời và đặc biệt là không mất thời gian quá nhiều vào việc chăm sóc, tuy nhiên muốn cây luôn tươi tốt xanh đẹp cho văn phòng của bạn thì cần tìm hiểu một chút về đặc tính của chúng để chúng mãi xanh nhé.

 

Những loại cây trên đều rất phổ biến, Thuê Nhanh Hơn muốn giới thiệu đến các bạn hi vọng giúp các bạn tham khảo thêm một số loại cây trang trí văn phòng làm việc của mình cho đẹp nhất.

 

Bài viết có sử dụng hình ảnh từ Mộc Garden  một trong những cửa hàng có đa dạng những loại cây trang trí văn phòng tại Đà Nẵng.

 

 

 

 

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT