Những điều nên tránh khi khai trương văn phòng làm việc

Thứ sáu, 31/12/2021

Bạn muốn khai trương văn phòng? Cùng tìm hiểu một số việc nên tránh khi khai trương văn phòng. Những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Khai trương văn phòng là một dịp trọng đại. Trong dịp này có rất nhiều vấn đề cần chú ý để đảm bảo mang lại những điều tốt nhất cho công việc làm ăn. Cùng tìm hiểu những điều nên tránh khi khai trương văn phòng làm việc mới  quan trọng dưới đây. Thuê Nhanh Hơn sẽ giúp bạn có được những lời khuyên hữu ích nhất đấy.

 

Những điều không nên làm khi khai trương văn phòng làm việc mới 

 

1. Khai trương vào ngày giờ không đẹp

 

 Thông thường, để chọn ngày khai trương văn phòng các công ty mất rất nhiều thời gian xem xét. Từ đó, đảm bảo ngày giờ được lựa chọn tốt đẹp nhất cho việc kinh doanh.

 

1: Việc chọn giờ đẹp có ý nghĩa rất lớn trong dịp này

 

 Giờ, thời điểm đẹp sẽ giúp công việc làm ăn của văn phòng được thuận lợi. Đồng thời, mọi người làm việc trong đó cũng có thể an tâm khi có được nhiều may mắn trong sự nghiệp của mình.

Xem giờ đẹp cực kỳ quan trọng không chỉ trong các dịp khai trương mà những việc trọng đại trong cuộc sống của mỗi người. Không mê tín nhưng có tâm linh là văn hóa của người phương Đông từ nghìn năm trước. Dù bạn không tin vào tâm linh nhưng tạo một tâm lý thoải mái trước những việc trọng đại cũng là việc rất tốt để gặt hái được thành công.

 

2. Đổi giờ khai trương so với kế hoạch ban đầu

 

 Rất nhiều trường hợp, mọi người thay đổi giờ khai trương so với kế hoạch ban đầu. Đây được xem là một điều kiêng kị, có thể mang lại nhiều điều không may mắn.

 

2: Việc đổi lịch được xem là điều không may trong việc khai trương

 

 Trong những trường hợp bất khả kháng phải thay đổi giờ khai trương, mọi người nên chú ý tham khảo ý kiến của các thầy phong thủy. Từ đó thực hiện những biện pháp cần thiết để thay đổi, hạn chế những vận đen đủi xuất hiện do thay đổi ngày giờ.

 

3. Sử dụng màu kiêng kị

 

3: Dịp khai trương nên lựa chọn những màu chủ về may mắn

 

 Trong ngày khai trương, những màu sắc được yêu thích nhất chính là đỏ và vàng. Không chỉ tượng trưng cho may mắn nó còn là lời cầu nguyện về thành đạt, làm ăn phát tài. Ngược lại, những gam màu như đen, xám là tuyệt đối kiêng kỵ. Bạn nên chú ý để tránh những điều không may mắn nhé.

 

4. Nói những lời thiếu may mắn

 

4: Hãy nói những điều tốt đẹp trong dịp khai trương này nhé!

 

 Khi khai trương, mọi việc đều phải hướng tới sự may mắn, vẹn toàn. Chính vì vậy những lời nói thiếu may mắn cũng được xem là cấm kỵ. Bởi người Á Đông tin rằng những lời nói không may trong ngày này có thể ám vào vận làm ăn lâu dài của văn phòng khai trương.

 

Hãy cho nhau những lời chúc tốt đẹp, giữ mồm miệng trong ngày vui vẻ này nhé !

 

5. Tổ chức khai trương quá đơn giản hoặc quá phô trương

 

5: Bạn nên tổ chức khai trương với quy mô vừa phải

 

 Việc khai trương không cần phải làm rầm rộ. Tuy nhiên, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ thay vì làm quá úi xùi, đơn giản. Không chỉ giúp thỏa mãn vấn đề tâm linh, việc tổ chức khai trương đầy đủ với quy mô vừa phải còn giúp bạn quảng bá doanh nghiệp của mình ngay từ những ngày đầu tiên làm việc. Chính vì vậy, hãy chú trọng đến dịp này một chút nhé.

 

6. Tổ chức khai trương ở những địa điểm không nổi bật

 

 Việc lựa chọn địa điểm tổ chức khai trương cần được thực hiện một cách cẩn thận. Tốt nhất, bạn nên tổ chức ở những vị trí nổi bật, thu hút nhiều người chú ý.

 

6: Hãy cân nhắc khi chọn địa điểm khai trương nhé

 

 Bởi tính chất của buổi lễ khai trương trong văn hóa giống như việc thông báo mở văn phòng với mọi người. Còn trong văn hóa tâm linh, đây là thời điểm bắt đầu việc làm ăn với nhiều kỳ vọng về tương lai.

 Tốt nhất, bạn nên lựa chọn địa điểm nổi bật nhất có thể để tổ chức lễ khai trương. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc có một buổi lễ an toàn, hữu ích đấy.

 

7. Không lên kế hoạch cẩn thận cho buổi khai trương của bạn

 

 Khai trương cửa hàng là một dịp quan trọng, có ý nghĩa rất lớn đối với quá trình làm việc sau này. Không chỉ liên quan tới tâm linh, nó còn ảnh hưởng rất nhiều tới bộ mặt của doanh nghiệp cũng như sự đánh giá của khách hàng và đối tác.

 

7: Kế hoạch khai trương cần được thực hiện cẩn thận để triển khai cụ thể

 

 Chính vì vậy, bạn nên dành thời gian cho công việc khai trương. Tốt nhất, hãy lên kế hoạch cho việc này cẩn thận để có được một buổi lễ thành công và tạo được những ấn tượng tốt với người tham dự nhé.

 

8. Quét dọn - 9 điều kiêng kỵ khi khai trương văn phòng

 

 Nếu ngày Tết chúng ta kiêng vứt rác thì ngày khai trương văn phòng cũng không nên quét dọn văn phòng. Tốt nhất, hãy thực hiện công việc làm sạch trước và sau ngày khai trương.

 

8: Không nên quét dọn và đổ rác trong ngày khai trương văn phòng

 

 Lý do của điều này chính là vì người Á Đông tin việc quét rác trong những dịp quan trọng sẽ quét đi may mắn, tài lộc. Trong trường hợp nhất định phải quét dọn, bạn chỉ nên thu rác vào một góc thay vì quét bỏ đi.

 

9. Khai trương văn phòng vào tháng 7 âm lịch

 

 Tháng 7 âm không chỉ đen đủi với những người yêu nhau. Nó cũng là thời điểm kiêng kị cho nhiều công việc làm ăn trong tín ngưỡng của người Á Đông.

 

9. Tháng cô hồn không phải là dịp tốt cho việc khai trương

 

 Từ xưa đến nay, người Việt luôn kiêng khai trương, về nhà mới hay tất cả những việc trọng đại vào tháng này. Bạn nên ghi nhớ điều này để văn phòng của mình gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt hơn nhé.

 

 Trên đây là một số việc nên tránh khi khai trương văn phòng, " Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" Ông cha ta từ thời xưa có câu tục ngữ như vậy. Dù cho xã hội ngày một phát triển những việc quá rườm rà đã được cắt bớt trong ngày khai trương tuy nhiên cũng không nên quá đơn giản khi khai trương một văn phòng mới nhé 

Những thông tin mà Thuê Nhanh hơn chia sẻ hi vọng giúp các bạn tham khảo thêm và khi có ý định tìm một văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng hãy liên hệ chúng tôi nhé. Cảm ơn vì đã đọc !

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT