Những thói quen ăn uống sai lầm của dân văn phòng.

Thứ tư, 19/09/2018

thói quen ăn uống sai lầm của dân văn phòng

Dân văn phòng với những bận rộn của công việc nên vô tình tạo ra những thói quen ăn uống không tốt gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là trong việc ăn uống. Cùng điểm qua những sai lầm trong ăn uống của dân văn phòng nhé 

Những sai lầm trong ăn uống của dân văn phòng  

Vừa ăn vừa tranh thủ làm việc.

Đây là một trong những thói quen tai hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nhân viên công sở.

Sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, cơ thể cần cung cấp đủ năng lượng và hấp thụ chất dinh dưỡng để chuẩn bị cho giờ làm việc buổi chiều. Một bữa ăn qua loa và quá nhanh khiến bạn không thể nạp đủ năng lượng cần thiết. Hơn nữa, khi vừa ăn vừa làm việc sẽ khiến cho bữa ăn của bạn không ngon miệng dẫn đến tình trạng không còn muốn ăn nữa.

Ăn trưa ngay tại bàn làm việc.

Thói quen ăn trưa một mình tại bàn làm việc của một số nhân viên văn phòng được xem là vô cùng tai hại.

Theo một nghiên cứu của Right Management, có tới 65% người Mỹ ăn trưa tại bàn làm việc, điều này ảnh hưởng đến sự tương tác xac hội giữa người với người đồng thời ngồi nhiều cũng gây nên những tác động xấu đến hệ thần kình cũng như các hoạt động thể chất khác.

Cũng theo một thống kê vào năm 2010, những người có ít mối quan hệ, giao tiếp xã hội sẽ làm giảm tuổi thọ của họ lên đến 50%.

Hơn nữa, ngồi nhiều một chỗ cũng sẽ làm tăng khả năng nhiễm khuẩn, mắc các bệnh phụ khoa ở nữ giới, thần kinh căng thẳng, làm suy giảm hệ miễn dịch…

Ngoài ra, bàn phím máy tính, chuột và bàn làm việc cũng là nơi sản sinh và phát triển của nhiều loại vi khuẩn.

Ăn trưa quá muộn.

Ăn trưa đúng giờ, ăn trước khi ngủ trưa khoảng 30 phút là cách tốt nhất cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bạn. Giúp bạn tránh khỏi những vấn đề về tiêu hóa, giảm cân và cũng không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ trưa ngắn ngủi của bạn.

 

những loại cây phù hợp cho văn phòng làm việc

Trồng một chậu cây nhỏ hay một bể cá nhỏ giúp giảm strees 

Nới thắt lưng sau khi ăn.

Nới lỏng thắt lưng sau khi ăn no sẽ mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn. Nhưng cũng chính vì thế mà nó mang lại những ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như chảy sệ của nội tạng trong khoang bụng, dạ dày. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến bệnh sa dạ dày.

Trên đây là những thói quen ăn uống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy nên hãy cân nhắc và hạn chế để có một sức khỏe thật tốt nhé.

Nếu các bạn có nhu cầu tìm và thuê văn phòng làm việc tại Đà Nẵng hãy liên hệ ngay với Thuê Nhanh Hơn nhé. 

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT