Phân biệt tòa nhà văn phòng cho thuê hạng A, B, và C

Thứ hai, 07/05/2018

Tòa nhà Indochina Đà Nẵng thuộc hạng A

Các tòa nhà văn phòng thường được phân loại thành một trong ba loại: Loại A, Loại B, hoặc Loại C. Các tiêu chuẩn khác nhau theo thị trường, và mỗi loại được xác định liên quan đến các đặc điểm của nó. Việc xếp hạng các tòa nhà cho phép người sử dụng phân biệt các tòa nhà và hợp lý hoá dữ liệu thị trường -phân loại là một nghệ thuật chứ không phải là khoa học. Mặc dù tiêu chuẩn đánh giá cho mỗi hạng không thực sự rõ ràng,  tuy nhiên mỗi hạng có các đặc điểm chung như sau:

Văn phòng cho thuê hạng A

Những tòa nhà này đại diện cho tòa nhà chất lượng cao nhất và mới nhất trong thị trường. Nhìn chung chúng thường là những tòa nhà đẹp nhất với công trình xây dựng tốt nhất và có cơ sở hạ tầng xây dựng chất lượng cao,văn phòng cho thuê đạt tiêu chuẩn quốc tế . Các tòa nhà loại A cũng có vị trí thuận tiện, có lối đi thuận tiện và được quản lý chuyên nghiệp. Do đó, họ thu hút được khách hàng tìm kiếm văn phòng cho thuê . Hiện tại, thị thường văn phòng cho thuê Đà Nẵng chỉ có tòa nhà Indochina Riverside  Tòa nhà Hilton được cho là đạt chuẩn hạng A.

Tòa nhà Hilton Đà Nẵng

Tòa nhà Hilton Đà Nẵng

Văn phòng cho thuê hạng B

Các tòa nhà văn phòng loại B thường cũ hơn, nhưng vẫn có vẫn đảm bảo được chất lượng. Thông thường, các nhà đầu tư giá trị nhắm mục tiêu vào các tòa nhà này vì các tòa nhà hạng B có vị trí tốt có thể được cải tạo lại để trở thành văn phòng cho thuê hạng A. Các tòa nhà loại B nói chung vẫn còn các trang thiết bị tương đối mới, không bị lỗi thời và được bảo trì và dịch vụ văn phòng khá tốt. Tại Đà Nẵng, đa số văn phòng thuộc hạng B, có thể kể đến như: Vĩnh Trung Plaza, HAGL Plaza, Green Plaza

Văn phòng cho thuê hạng  C

Phân hạng thấp nhất của tòa nhà văn phòng và không gian làm việc là loại C. Đây là những tòa nhà cũ hơn và thường cần được cải tạo lại.  Về mặt kiến ​​trúc, những tòa nhà này ít được mong muốn nhất, và xây dựng cơ sở hạ tầng và công nghệ đã lỗi thời. Kết quả là các tòa nhà hạng C có mức giá thuê thấp nhất, mất thời gian dài nhất để cho thuê, và thường được nhắm mục tiêu là cơ hội tái phát triển.

Trên đây chỉ là một hướng dẫn chung về xây dựng phân loại. Không có tiêu chuẩn chính thức để phân loại tòa nhà. Các tòa nhà phải được xem xét trong bối cảnh từng thị trường nhất định; nghĩa là tòa nhà hạng A ở một khu vực lân cận có thể không phải là tòa nhà hạng A ở một khu nhà khác.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn .

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT