TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ VĂN PHÒNG THÔNG MINH

Thứ năm, 29/06/2023

Văn phòng trọn gói là lựa chọn tốt nhất dành cho mọi loại hình doanh nghiệp hiện nay với nội thất bàn ghế sẵn có. Để tận dụng tối đa diện tích của văn phòng, các bạn cần thiết kế diện tích một cách khoa học nhất. Thuê Nhanh Hơn sẽ gợi ý cho bạn cách thiết kế diện tích thông minh dành cho văn phòng trọn gói, vừa giúp văn phòng của bạn tiết kiệm không gian, vừa tạo nên nét sáng tạo và ấn tượng cho văn phòng.

Thuê Nhanh Hơn cung cấp bộ tiêu chuẩn diện tích dành cho văn phòng trọn gói
Thiết kế diện tích cho văn phòng làm việc sao cho hợp lý là một trong những vấn đề mà các khách thuê quan tâm nhất. Để giúp khách hàng có thể tận dụng được tối đa diện tích của văn phòng, Thuê Nhanh Hơn đưa ra bộ tiêu chuẩn thiết kế năm 2023:

- Thiết kế không gian làm việc mang lại sự hiệu quả về âm thanh
- Với văn phòng trọn gói, bạn cần thiết kế không gian kết hợp với thiên nhiên
- Cá nhân hóa không gian làm việc là xu hướng mới trong thiết kế văn phòng trọn gói
- Cân nhắc phong cách thiết kế văn phòng làm việc không gian mở
- Hệ thống ánh sáng là yếu tố quan trọng trong thiết kế văn phòng trọn gói
- Bố trí nơi làm việc thuận lợi cho việc trao đổi giữa các cá nhân
- Cần có không gian lưu trữ hoặc dành riêng cho các hệ thống thiết bị

Cách xác định các thông số tính toán không gian văn phòng trọn gói


Với kinh nghiệm tư vấn cho thuê văn phòng trọn gói, Thuê Nhanh Hơn sẽ giúp bạn xác định được những thông số cần thiết trước khi thiết kế và bố trí văn phòng làm việc. Các thông số gồm:
- Tổng số lượng nhân sự làm việc chính thức của doanh nghiệp
- Số lượng người làm việc cố định và số lượng người thường xuyên ra ngoài
- Số lần hội họp của công ty hằng tháng
- Lãnh đạo doanh nghiệp bao nhiều người  và có cần phòng riêng cho ban lãnh đạo không
- Đặc điểm lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp
- Không gian làm việc là không gian mở hay không gian kín
- Khi xác định được những thông số này, bạn có thể dễ dàng thiết kế không gian làm việc của mình một cách chuẩn nhất!

 

Thiết kế với tiêu chuẩn diện tích văn phòng trọn gói (m2/người)
- Đối với lãnh đạo (Leadership Worker – Giám đốc, Tổng giám đốc hoặc cao hơn): Diện tích thông thường là 10m² – tối đa là 18.5m². Lãnh đạo có thể được phân bổ cho một văn phòng kín nhưng nó không bắt buộc.
- Nhân viên có vị trí cố định (Fixed Worker – Ví dụ: nhà phân tích chính sách, trợ lý hành chính, nhân viên điều hành trung tâm cuộc gọi / liên lạc, dịch giả.): là những dạng nhân viên làm việc tại bàn làm việc của họ trên 60% trong ngày, tiêu chuẩn diện tích cho họ tối đa là 4,5m².
- Nhân viên vị trí linh hoạt (Flexible Worker – Ví dụ: account executive, administrator, manager, phiên dịch viên ..) : Nhân viên làm việc tại bàn làm việc của họ khoảng 40% thời gian trong ngày. Diện tích văn phòng cho họ tối đa 3,0m².
- Nhân viên không cần chỗ ngồi cố định: Bản chất của công việc của nhân viên không đòi hỏi họ phải có một chỗ ngồi làm việc chuyên dụng riêng trong văn phòng. Họ thường làm việc ngoài hiện trường, và sẽ chỉ có mặt tại văn phòng trong một khoảng thời gian ngắn để gặp gỡ đồng nghiệp hoặc để thảo luận các dự án. Ví dụ: các chuyên gia dịch vụ khách hàng, chuyên gia tư vấn … Diện tích văn phòng cho họ tối đa là 1,5m²/người.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT