TRẢI NGHIỆM VĂN PHÒNG LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Thứ tư, 05/04/2023

TRẢI NGHIỆM CỦA NHÂN VIÊN

Trải nghiệm văn phòng làm việc của nhân viên là tất cả những gì về cảm giác khi làm việc tại một công ty: từ ngày ai đó biết về tổ chức cho đến ngày họ rời bỏ tổ chức và mọi cột mốc quan trọng ở giữa.
Trải nghiệm của nhân viên bao gồm những nội dung mang tính toàn cảnh, chẳng hạn như sự phát triển nghề nghiệp và liệu nhân viên có cảm thấy phù hợp với tầm nhìn của công ty hay không. Nó cũng liên quan đến các khía cạnh cụ thể hơn khi làm việc cho một công ty, chẳng hạn như đặc quyền công việc, mối quan hệ của họ với người quản lý và khả năng tiếp cận công nghệ cũng như không gian làm việc đáp ứng nhu cầu của họ.

Trải nghiệm văn phòng làm việc của nhân viên

TRẢI NGHIỆM LÀM VIỆC TRONG VĂN PHÒNG LÀ GÌ?
Trải nghiệm làm việc của nhân viên là một thuật ngữ chung mô tả tổng tất cả các tương tác mà một nhân viên có với tổ chức của họ. Điều này có thể bao gồm mọi thứ, từ cách họ được tuyển dụng và đào tạo, đến cách họ được quản lý và đãi ngộ, đến việc họ rời công ty như thế nào.

Khi các mô hình làm việc kết hợp và linh hoạt hơn trở nên phổ biến, cách chúng ta nghĩ về thời gian của nhân viên đã phát triển để phản ánh thực tế mới này. Để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, các tổ chức cần phải làm nhiều hơn là chỉ đáp ứng các nhu cầu cơ bản của nhân viên. Họ cần chú ý đến trải nghiệm của nhân viên bên ngoài cũng như bên trong nơi làm việc.

 

CÁCH ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM VĂN PHÒNG CỦA NHÂN VIÊN
Có nhiều cách khác nhau để đo lường trải nghiệm của nhân viên. Một trong những phương pháp đơn giản và được sử dụng phổ biến nhất là thực hiện các cuộc khảo sát thường xuyên về mức độ gắn kết của nhân viên trong suốt thời gian họ làm việc cho công ty, chẳng hạn như trong thời gian thử việc, sau sáu tháng và sau một năm.

Phỏng vấn thôi việc là một cách khác để đánh giá trải nghiệm của nhân viên. Loại khảo sát tự nguyện này có thể tiết lộ nhiều điều về cảm giác thực sự khi làm việc cho tổ chức và thường thẳng thắn hơn so với phản hồi được đưa ra khi người trả lời vẫn đang đảm nhận vai trò đó.

 

CÁCH CẢI THIỆN TRẢI NGHIỆM LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
Cải thiện trải nghiệm văn phòng làm việc của nhân viên phải là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển hoạt động, thu hút nhân tài giỏi nhất và tăng cường giữ chân nhân viên.

Trải nghiệm nhân viên xuất sắc không chỉ có nghĩa là các nhóm hạnh phúc hơn nói chung mà còn có thể giảm tỷ lệ vắng mặt và tăng doanh thu. Nó có thể cải thiện chất lượng công việc đang được thực hiện và tăng khả năng nhân viên sẽ giới thiệu tổ chức với những người liên hệ tài năng trong mạng lưới chuyên nghiệp của họ.

Vì vậy, làm thế nào để bạn bắt đầu cải thiện trải nghiệm của nhân viên? Mỗi tổ chức sẽ làm những việc khác nhau, nhưng đây là một số ý tưởng cơ bản cần ghi nhớ:

- Đảm bảo quy trình làm việc diễn ra suôn sẻ và đầy đủ thông tin
- Mang đến cơ hội phản hồi và phát triển
- Mang đến lợi ích cạnh tranh
- Tạo môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ
- Khuyến khích cân bằng công việc/cuộc sống lành mạnh

 

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TRẢI NGHIỆM CỦA NHÂN VIÊN VÀ SỰ GẮN KẾT CỦA NHÂN SỰ
Trải nghiệm của nhân viên là khái niệm rộng hơn, bao gồm toàn bộ phạm vi tương tác mà nhân viên có với tổ chức của họ, từ khi tuyển dụng đến khi họ rời đi và đôi khi còn hơn thế nữa. Việc thuê lại những nhân viên đã rời công ty cũng có thể được coi là một phần của vòng đời nhân viên.

Sự gắn kết của nhân viên là một thước đo cụ thể hơn và là thước đo xem những tương tác đó khiến nhân viên cảm thấy như thế nào tại bất kỳ thời điểm nào. Trải nghiệm của nhân viên đẳng cấp thế giới được thiết kế xung quanh một nơi làm việc thoải mái, văn hóa công ty bổ ích và niềm tin vững vàng vào sứ mệnh của tổ chức hầu như sẽ luôn dẫn đến sự gắn kết của nhân viên nhiều hơn. Nhưng sự gắn kết của nhân viên chỉ là một khía cạnh của khái niệm rộng hơn và phức tạp hơn về trải nghiệm của nhân viên.

 

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT