Virtual office ( Văn phòng ảo) ? Có nên lựa chọn văn phòng ảo hay không ?

Thứ hai, 23/05/2022

Văn phòng ảo là gì? có nên lựa chọn văn phòng ảo hay không và nó sẽ phù hợp với những ai? Thuê Nhanh Hơn sẽ giúp bạn tìm hiểu đôi chút về văn phòng ảo với bài viết dưới đây.

Văn phòng ảo là gì ? 

 

Tại Việt Nam muốn có được Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh thì bắt buộc phải có trụ sở chính đặt trên lãnh thổ Việt Nam và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính, có số điện thoại, số fax và thư điện tử ( nếu có).

Hiện tại chưa có một quy định nào cấm các doanh nghiệp được đặt trụ sở trùng nhau, một địa chỉ hợp lệ có thể đăng kí trụ sở cho nhiều doanh nghiệp. Vì vậy dịch vụ Văn phòng ảo ra đời, văn phòng ảo( Virtual Office) là một hình thức văn phòng cung cấp dịch vụ địa chỉ và liên lạc mà không cần đến diện tích văn phòng làm việc thực tế.

Tùy thuộc vào sự chuyên nghiệp của đơn vị kinh doanh mà văn phòng ảo sẽ cung cấp cho bạn những chức năng của một trụ sở chính doanh nghiệp : Biển hiệu công ty, địa điểm giao dịch, nhân viên lễ tân, phòng họp, hay thêm một số dịch vụ khác như báo cáo thuế, các thủ tục hành chính về doanh nghiệp.

 

Những ưu nhược điểm của văn phòng ảo.

 

Ưu điểm 

 

- Bạn chỉ cần đăng kí tại một địa chỉ mà bạn không cần thực sự làm việc tại đấy.

 - Tiết kiệm được thời gian, nhân lực và đặc biệt là các khoản chi phí: thiết bị văn phòng, chi phí thuê văn phòng, chi phí cho các khoản về tòa nhà ....

 - Tạo được sự chuyên nghiệp khi có một địa chỉ kinh doanh chính thức, tạo ấn tượng đầu tiên tốt và sự tin cậy cho khách hàng.

 - Được treo biển hiệu doanh nghiệp của mình. Nhân viên lễ tân tại văn phòng ảo có thể tiếp nhận thư và trả lời cuộc gọi của các đối tác thay cho bạn. Ngoài ra một số văn phòng ảo còn có phòng họp nếu bạn có nhu cầu.

 - Thăm dò thị trường mới trước khi triển khai những dự án lớn hơn.

 - Có thể lựa chọn rất nhiều địa chỉ văn phòng ảo khác nhau từ nơi trung tâm thành phố cho đến những vùng ngoại ô gần với khách hàng của bạn hơn.

 - Có một số tòa nhà tại các trung tâm thành phố lớn có thể nâng cấp giúp các bạn từ văn phòng ảo thành văn phòng chính thức khi bạn đã có đủ khả năng.

 

 

Nhược Điểm

 

- Nhược điểm đầu tiên là bạn không có được sự thoải mái và chủ động trong việc sử dụng văn phòng. Văn phòng ảo cơ bản là địa chỉ đăng kí kinh doanh của bạn.

 - Khi muốn thực hiện bất cứ tiện ích hay dịch vụ nào đều phải hẹn trước với bên cung cấp văn phòng ảo.

 - Có thể gây ra nhầm lẫn với đối tác, khách hàng khi cùng một địa chỉ lại đăng kí cho rất nhiều doanh nghiệp khác nhau.

 - Dễ xảy ra những tranh chấp liên quan đến chi phí hay thời hạn thuê.

 

 

Những ai phù hợp với văn phòng ảo.

 

văn phòng ảo là gì ?

 

1. Cá nhân hay một nhóm nhỏ đang muốn kinh doanh những vốn chưa đủ mạnh.

 

2. Những doanh nghiệp đang muốn mở rộng thị trường hoặc đặt văn phòng đại diện tại nơi trung tâm thành phố.

 

3. Một số chuyên viên tư vấn hay nhóm dự án ngắn hạn muốn tìm địa chỉ để khách hàng biết tới.

 

4. Nhưng công ty nước ngoài đang muốn thăm dò thị trường Việt Nam trước khi chính thức mở văn phòng.

 

 

 

 

 

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT