Lựa chọn văn phòng truyền thống hay Coworking space ?

Thứ bảy, 06/08/2022

Lựa chọn đi thuê văn phòng truyền thống hay Coworking space ?

Hiện nay có rất nhiều loại hình cho thuê văn phòng khác nhau đáp ứng được hầu hết nhu cầu của doanh nghiệp. Phổ biến nhất vẫn là văn phòng cho thuê truyền thống và Coworking space. Vậy hai loại hình văn phòng này khác nhau những gì? Lựa chọn nào sẽ phù hợp hơn cho doanh nghiệp của bạn. Cùng Thuê Nhanh Hơn tìm hiểu xem những ưu điểm của hai loại hình văn phòng cho thuê này nhé!

 

Những ưu điểm nổi bật khi thuê văn phòng truyền thống.

 

Khi lựa chọn văn phòng truyền thống bạn làm chủ không gian đó cho công ty của mình. Tuỳ vào nhu cầu và sở thích bạn có quyền lựa chọn nội thất văn phòng của mình như thế nào. Không vi phạm những gì có trong hợp đồng đã kí với chủ toà nhà thì bạn là chủ của không gian đó và đặt ra quy tắc cho văn phòng của mình.

Văn phòng truyền thống có không gian tách biệt và bạn tạo ra sự thống nhất tập thể, dễ dàng xây dựng văn hoá riêng cho doanh nghiệp, công ty của mình.

 

 

Ổn định lâu dài cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Một không gian văn phòng ổn định là nền móng vững chắc cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn trong khoảng thời gian dài, 3-5 năm hay thậm chí là 10 năm. Coworking Space có tính linh hoạt tuy nhiên về lâu dài chắc chắn sẽ không có nhiệu lợi thế về một số mặt như một văn phòng truyền thống được.

 

An cư thì mới lạc nghiệp. Một văn phòng ổn định sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn tất tật từ mọi thứ: chi phí duy trì, sự riêng tư, tránh ồn ào mất tập trung, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mình 

 

Sự riêng tư, việc quản lý và bảo mật thông tin tốt hơn.

 

Coworking Space tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng đến quyền riêng tư, việc có một văn phòng riêng giúp cho bạn bảo đảm được vấn đề này tốt hơn nhiều. Quyền riêng tư dưới mọi hình thức: Thông tin- âm thanh- vật lý.

 

Khi bạn làm việc trong văn phòng truyền thống bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về những người hàng xóm đôi lúc không hiểu chuyện và ồn ào.

 

Trong không gian văn phòng chia sẻ bạn không biết chính xác có những ai. Người là có thể nhìn vào bạn làm việc, ở bên cạnh khi bạn đang nghe điện thoại với khách hàng hoặc thường xuyên đi qua đi lại trước mặt đã đủ gây ra sự phiền nhiễu mất tập trung.

 

Bạn có thể kiểm soát được tiếng ồn với một mức độ hợp lý trong công ty của mình, những nếu có những hàng xóm hay ồn ào bạn bạn không thể làm được gì nhiều. Hoặc có thể công ty bạn thường xuyên có những cuộc thảo luận sôi nổi có thể khiến bạn bị phàn nàn. Khi bạn làm việc trong văn phòng truyền thống bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về những người hàng xóm đôi lúc không hiểu chuyện và ồn ào

Doanh nghiệp của bạn hoạt động trong những lĩnh vực cần phải xử lý bảo mật, nhiều thông tin nhạy cảm, hồ sơ cá nhân, thông tin khách hàng ..vv Bạn có thể tận hưởng quyền tự do trong sự riêng tư tại văn phòng riêng của mình thay vì kiếm một góc yên tĩnh nào đó trong Coworking Space và tạm dừng làm việc vì sợ ai đó sẽ nhìn trộm mình khi đi ngang qua.

Không cần phải đặt trước một phòng họp khi  tiếp đối tác khách hàng quan trọng và lo sợ những người khác có thể ảnh hưởng đến cuộc gặp gỡ của bạn.

Dùng chung một mạng Wifi cũng có thể gây ra các vấn đề về bảo mật.

 

 

Giảm chi phí.

 

Coworking space thường rất phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ, một nhóm làm việc hay freelancer do chi phí rẻ hơn so với văn phòng truyền thống. Tuy nhiên với một doanh nghiệp với số lượng nhân viên trên 20 người thì lại là một chuyện khác.

 

Tính toán những chi phí duy trì cho số lượng nhân viên nhiều thì văn phòng truyền thống bao giờ cũng hợp lý hơn Coworking Space.

 

 

Xây dựng thương hiệu.

 

Được quyền đặt logo công ty trên toà nhà văn phòng mình đang thuê tại những nơi cho phép. Khách hàng tìm đến bạn dễ dàng hơn rất nhiều khi đã có một vị trí rõ ràng. 

 

Một không gian văn phòng riêng phản ánh được giá trị thương hiệu của bạn, không bị nhiễu loạn bởi giá trị và văn hoá của bất kỳ công ty nào khác khi bạn thuê Coworking Space.

 

Một vị trí thật, văn phòng của riêng mình tạo ra niềm tin, ấn tượng tốt khi có đối tác và khách hàng ghé thăm hay thậm chí với những ứng tuyển viên vào công ty của bạn. 

 

 

Những lợi thế của Coworking Space. 

 


Coworking Space là không gian làm việc chung hay còn gọi là văn phòng chia sẻ. Nơi mà các cá nhân, nhóm hay công ty không có liên quan đến nhau cùng làm việc trong một không gian với đầy đủ tiện ích văn phòng và sử dụng chung dịch vụ của chủ văn phòng đó cung cấp.


Những doanh nghiệp, công ty có tính chất linh hoạt hay freelancer, mới bắt đầu khởi nghiệp thì Coworking Space là sự lựa chọn tối ưu nhất.


Tiết kiệm chi phí thuê văn phòng hiệu quả.


Lợi thế đầu tiên và cũng là lớn nhất của Coworking Space so với văn phòng truyền thống là chi phí thuê văn phòng.


Thuê một văn phòng riêng phải tốn rất nhiều chi phí như tiền thuê, tiền setup văn phòng, tiền điện nước vvv…Coworking Space là lựa chọn tốt khi đã được trang bị đầy đủ tiện ích văn phòng, có thể tổ chức được sự kiện khi thông báo trước. Vì vậy bạn có thể tập trung tốt hơn cho công việc của mình.

 

Đi kèm với những tiện ích còn là những dịch vụ tiếp tân, quản lý văn phòng chia sẻ xử lý việc tiếp đón khách hàng của bạn, giao nhận thư, hàng hoá, bảo trì dọn dẹp…vv


Một hợp thuê văn phòng truyền thống thường có bắt buộc về khoảng thời gian thuê ít nhất là từ 1-2 năm. Sẽ cực kì tốn kém khi bạn muốn thanh lý lại hợp đồng.
Bạn có thể tự do thuê một khu vực nhỏ, một bàn làm việc riêng hay lựa chọn cùng làm việc với những người khác không liên quan đến mình. Giá thuê này phụ thuộc vào không gian văn phòng và thời giạn bạn thuê.


Có đầy đủ tiện ích văn phòng tiêu chuẩn.


Coworking Space có đầy đủ tiện ích của một văn phòng tiêu chuẩn bao gồm:

 

 

  • Đầy đủ nội thất văn phòng cơ bản, bàn ghế làm việc 
  • Sử dụng wifi, hệ thống điều hoà, máy in
  • Phòng họp
  • Khu vực bếp với cafe, trà nước và các loại đồ ăn nhẹ. Bạn có thể ăn trưa tại đây
  • Văn phòng riêng cách biệt với khu làm việc chung và bạn phải đặt trước để có thể sử dụng 
  • Đội ngũ lễ tân và quản lý văn phòng thay mặt bạn xử lý một số công việc cơ bản như đón tiếp khách hàng, nhận hàng hoá, nghe điện thoại ….

 

Tính linh hoạt của văn phòng chia sẻ.

 

Với rất nhiều doanh nghiệp, công ty nhỏ, những người mới khởi nghiệp chưa có những kinh nghiệm cũng như tính toán được tài chính, quy mô nhân sự hay thời gian thuê văn phòng thì Coworking Space là lựa chọn cần thiết.

 

Đại đa số Văn phòng chia sẻ đều cung cấp các tuỳ chọn thuê, thanh toán rất linh hoạt: tính theo ngày, tuần, hàng tháng và chi phí bỏ ra phù hợp với không gian bạn thuê và thời hạn thuê.

 

Tính linh hoạt của Coworking Space còn được thể hiện trong việc khi bạn muốn mở rộng quy mô nhân sự mà không phải lo lắng rằng không gian hiện tại có đủ cho nhu cầu của bạn hay không. Chỉ cần bạn muốn Coworking space sẽ nâng cấp gói thuê của bạn lên. Điều đó giúp bạn không cần phải lo lắng tìm kiếm một văn phòng cho thuê khác, chỉ cần di chuyển đến các không gian văn phòng rộng rãi hơn.

 

Cơ hội kết nối, tìm kiếm đối tác khách hàng trong Coworking Space.

Lợi ích giá trị của Coworking là cơ hội kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng không gian đó. Hệ sinh thái doanh nghiệp được hình thành và kết nối với nhau, hợp tác, hỗ trợ nhau và mỗi bên đều có được lợi ích cho mình. 

 

Coworking Space còn là nơi mà các doanh nghiệp, công ty nhỏ có cơ hội tiếp xúc, cọ xát trau dồi kinh nghiệm cho mình qua sự hoạt động và phát triển của hệ sinh thái doanh nghiệp này. 

 

Bạn đang gặp vấn đề về pháp lý, bạn thiếu tài chính để đầu tư một hạng mục nào đó, bạn cần một freelancer làm việc bán thời gian cho mình. Tất cả bạn đều có thể tìm thấy được trong không gian cộng đồng Coworking Space. 

Pantry room trong Coworking Space.

 

Khi thuê một văn phòng truyền thống không phải ai đều có đủ tài chính để thực hiện được khu vực Pantry room tốt nhất cho mình. Ngoại trừ những công ty lớn, tập đoàn quốc tế có hẳn một toà nhà văn phòng được thiết kế và thi công khu vực Pantry tốt. Nhưng khi lựa chọn Coworking Space bạn có thể tận hưởng khu vực này với đầy đủ tiện nghi.

 

Bạn muốn nghỉ giải lao trong những giờ làm việc căng thẳng?

 

Nhâm nhi một ly cafe, trà sữa ngắm nhìn trai xinh gái đẹp lượn lờ trước mắt?

 

Bạn muốn hoạt động cơ thể một chút ?

 

Hay thậm chí là tìm kiếm một không gian đột phá để phát huy khả năng làm việc, sáng tạo của bản thân. 

Hầu hết Coworking Space đều có khu vực Pantry được thiết kế để khơi dậy sự sáng tạo hay giải toả strees hiệu quả cho khách hàng của mình. Một số văn phòng chia sẻ còn có đầy đủ tiện nghi như:

  • Phòng tập thể dục, yoga..
  • Phòng đọc sách 
  • Quán cafe, đồ ăn nhẹ 
  • Thiết kế nội thất Pantry chuyên nghiệp 
  • Một số Coworking Space có có thể dắt theo vật nuôi hay chỉ dành riêng cho một số đối tượng đặc biệt.

 

Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn có thể lựa chọn loại hình văn phòng phù hợp hơn với bản thân. Hãy lưu ý rằng mỗi thứ đều có ưu nhược điểm riêng của mình, việc lựa chọn loại hình phù hợp ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động và sự phát triển doanh nghiệp, công ty của bạn rất nhiều.

 

Thuê Nhanh Hơn có thể giúp bạn đánh giá tình hình, xác định các lựa chọn thuê và làm việc với chủ toà nhà nhằm có được lợi thế tốt nhất, đưa ra quyết định phù hợp nhất cho bạn. Mọi sự tư vấn từ chúng tôi hoàn toàn miễn phí. Cảm ơn vì đã đọc.

 

 

 

 

 

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT