Vì sao phải có phòng Pantry trong văn phòng?

Thứ sáu, 08/07/2022

Pantry văn phòng là gì ?

 

Pantry là căn phòng có đầy đủ thức ăn, đồ uống và cất giữ một số vật dụng trong nhà bếp. Pantry văn phòng còn được gọi là breakout space hay relaxation room là nơi dành cho nhân viên nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống, trò chuyện với nhau trong khoảng thời gian nghỉ của mình.

 

Rất nhiều người chưa thực sự biết đến khái niệm Pantry văn phòng vì đa số những doanh nghiệp lớn, những công ty nước ngoài mới có Pantry văn phòng. Tuy nhiên những năm gần đây rất nhiều doanh nghiệp, công ty đã quan tâm thiết kế Pantry văn phòng vì những lợi ích mà nó mang lại. 

 

Bạn có thế thấy các văn phòng của doanh nghiệp, công ty lớn họ cực kỳ chú trọng vào thiết kế Pantry văn phòng đẹp và đầy đủ chức năng nhất có thể. Không chỉ một mà có rất nhiều Breakout space được thiết kế trong văn phòng của họ. 

 

Pantry văn phòng có thể nằm tách biệt trong không gian văn phòng làm việc hay là một không gian kín. Tuỳ theo văn phòng làm việc của bạn mà Pantry sẽ được thiết kế khác nhau tuy nhiên đều có những đặc điểm cơ bản sau.

 

Đặc điểm của Pantry văn phòng. 

 

 

  • Bàn ghế dùng để ngồi nghỉ ngơi, ăn uống
  • Thường được thiết kế trong không gian văn phòng làm việc những phải tách biệt, có thể bố trí là một phòng riêng biệt nếu bạn có đủ diện tích.
  • Màu sắc trong Pantry văn phòng phải là màu sắc tạo cảm giác thư giản, nhẹ nhàng, tràn trề sức sống như: xanh, vàng, trắng.
  • Cây xanh và tiểu cảnh là thứ không thể thiếu trong khu vực Pantry.
  • Có các vật dụng nhà bếp cần thiết, dụng cụ pha chế ...

 

Với những doành nghiệp, công ty lớn có đầy đủ diện tích để thiết kế một Pantry văn phòng là nơi tìm nguồn cảm hứng, sự đột phá của nhân viên thì còn có thêm 

 

  • Các thiết bị phục vụ như cầu giải trí: TV, sách báo, dàn âm thanh hay thậm chí bàn bida, bóng bàn, nơi tập yoga....
  • Thiết kế pantry đơn giản ngay tại khu vực làm việc để nhân viên có thể thư giản hay làm việc ngay tại khu vực này và một phòng pantry lớn hơn có thể uống cafe hay ăn trưa, tổ chức các buổi tiệc nhỏ.
  • Một số công ty lớn cực kỳ quan tâm đến khu vực Pantry của mình vì nhân viên có thể thư giãn, tìm được nguồn cảm hứng sáng tạo vì thế Pantry của họ được thiết kế một cách sáng tạo đầy tính nghệ thuật.

 

Vì sao phải có phòng Pantry trong văn phòng của bạn.

 

Pantry ảnh hưởng quan trọng đến năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên. Theo các nhà thiết kế thi công văn phòng chuyên nghiệp thì Pantry không phải là sự hiện diện nổi bật trong thiết kế văn phòng nhưng là không gian cần có trong văn phòng của mỗi công ty.

 

Hầu hết các nhân viên văn phòng dành hơn 1/3 thời gian trong ngày tại văn phòng làm việc, thậm chí nhiều lúc phải tăng ca khi quá nhiều công việc do đó giờ nghỉ ngơi tại văn phòng cực kì quan trọng đối với mỗi người. Lấy lại năng lượng, thoải mái tinh thần, "Refesh" lại bản thân sau những giờ làm việc căng thẳng.

 

 Đây còn là nơi gặp gỡ, tương tác giữa nhân viên trong công ty với nhau. Một Pantry đủ rộng còn là nơi công ty có thể tổ chức một buổi tiệc nhỏ, một cuộc hội họp thân mật nâng cao được tinh thần đoàn kết, gắn kết mọi người với nhau.

 

Lợi ích khi bạn có phòng Pantry trong công ty.

 

  • Là nơi thư giãn, nghỉ ngợi và gặp gỡ đồng nghiệp trong công ty.
  • Giúp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.
  • Đảm bảo được phần nào vệ sinh an toàn thực phẩm tại văn phòng.
  • Thể hiện sự quan tâm của công ty tới nhân viên
  • Góp phần nâng cao hình ảnh, tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp.

 

 

Một số mẫu phòng Pantry đẹp.

 

Hãy cùng Thuê Nhanh Hơn điểm qua một số mẫu Pantry văn phòng đẹp của các công ty nước ngoài được các nhà thiết kế chuyên nghiệp thực hiện. Bạn có thể thấy một điều ở đa số những công ty lớn đều cực kỳ chú trọng vào không gian này. Sự kết hợp giữa một nơi nhân viên có thể thư giãn ngay tại văn phòng làm việc và một phòng Pantry riêng rộng hơn có thể thoải mái uống cafe hay ăn trưa.

 

a-nelson-chicago-office

 

Phụ thuộc vào thiết kế tổng thể của văn phòng mà khu vực Pantry cũng sẽ được thiết kế sao cho tương ứng nhất. Đa số là màu sắc tạo cảm giác nhẹ nhàng tươi sáng và khiễn chúng ta thoải mái.

 

 

Thiết kế đơn giản nhưng tươi sáng mà không phải văn phòng công ty nào cũng có được một Pantry room như vậy.

 

 

Một cách phối màu sắc tạo nên một không gian nghỉ ngơi ấm áp của Clockwork Time Coworking.

 

 

 

Toàn bộ văn phòng của Ford Motors Company được thiết kế lại từ một toà nhà của công ty được xây dựng từ thế kỉ 19 theo phong cách văn phòng công nghiệp và Pantry room của họ mang đến sự khoẻ mạnh, năng động, lấy ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể mà vẫn giữ được những đặc điểm lịch sử của toà nhà.

 

 

 

 

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT