TOP 5 VẬT LIỆU TRANG TRÍ NỘI THẤT VĂN PHÒNG THÔNG DỤNG NHẤT

Thứ hai, 31/07/2023

Sắp xếp và trang trí không gian là việc đầu tiên các doanh nghiệp cần làm. Một văn phòng đẹp không chỉ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu, mà còn tác động tích cực đến tinh thần làm việc của nhân viên, góp phần tăng hiệu quả hoạt động. Vậy đâu là 5 vật liệu trang trí nội thất thông dụng giúp doanh nghiệp sở hữu một không gian làm việc đẹp mắt?

Gỗ: Vật liệu mang lại sự ấm cúng, sang trọng
Có thể nói, gỗ là một trong những vật liệu trang trí nội thất văn phòng được tin dùng nhiều nhất. Gam màu sẫm của gỗ mang đến sự ấm áp và sang trọng đặc trưng khó có thể tìm thấy ở bất kỳ loại vật liệu nào. Trong không gian làm việc, vật liệu gỗ có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi, từ bàn, ghế, kệ tủ, cho đến sàn, tường, thậm chí một vài doanh nghiệp còn sử dụng gỗ làm vật liệu chính để kiến tạo toàn bộ không gian.
Hiện nay, doanh nghiệp có thể lựa chọn hai loại gỗ phổ biến để trang trí nội thất văn phòng: gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Mặc dù cùng là vật liệu gỗ, thế nhưng 2 loại gỗ này lại mang những đặc tính khác biệt nhau, trong đó:

- Gỗ tự nhiên thường là những loại gỗ đắt tiền, được tuyển chọn khắt khe nhằm đảm bảo cả về độ bền và tính thẩm mỹ. Điểm đáng giá nhất của loại gỗ này nằm ở những đường vân mềm mại chỉ xuất hiện trên các thanh gỗ quý lâu năm, dễ dàng chế tác thành những đồ trang trí đẹp mắt làm nổi bật không gian văn phòng. Các loại gỗ quý thường được sử dụng nhiều nhất có thể kể đến như: sồi, xoan, thông, lim, óc chó... 
- Gỗ công nghiệp có thành rẻ hơn so với gỗ tự nhiên, trong đó, MFC là loại gỗ được ưa chuộng nhất. Khác với gỗ tự nhiên được khai thác từ rừng, gỗ công nghiệp thường được xử lý từ những thanh gỗ trồng với thời gian ngắn hạn, sau đó được băm nhuyễn rồi pha trộn với nhựa hoặc keo. Tuy không thể sánh bằng gỗ tự nhiên ở độ bền và tính thẩm mỹ, gỗ công nghiệp vẫn được các doanh nghiệp lựa chọn bởi giá thành rẻ, tính ứng dụng cao, có thể sử dụng để ốp sàn, ốp trần hoặc làm vách trang trí.


Đá hoa cương: Vật liệu mang tính lạnh, tối giản nhưng hiện đại
Một không gian sang trọng không thể thiếu những vật liệu trang trí được chế tạo từ đá hoa cương. Sự trơn nhẵn, sáng bóng cùng tính lạnh đặc trưng của đá tạo nên nét hiện đại và nổi bật cho toàn bộ không gian, là lựa chọn tối ưu mà các doanh nghiệp sở hữu văn phòng cho thuê không thể bỏ lỡ.
Ngoài đá hoa cương, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các loại đá khác như đá thạch anh, đá vôi, đá granite… để ứng dụng vào không gian làm việc của mình. Bên cạnh việc sử dụng như một loại vật liệu chính, đá hoa cương còn có thể chế tác thành các đồ nội thất hoặc vật trang trí như bàn lễ tân, bàn ăn, logo công ty… Sự hiện diện của đá hoa cương trong văn phòng không chỉ giúp không gian trở nên đẹp mắt hơn, mà còn tạo nên sự khác biệt, gây không ít ấn tượng cho đối tác hoặc khách hàng. 


Kính: Trong suốt, minh bạch, đẹp mắt
Kính được biết đến như một loại vật liệu thông dụng thường được dùng cho các tòa nhà, vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa có thể hấp thu tốt nguồn sáng tự nhiên bên ngoài để chiếu sáng cho không gian bên trong. 
Trong văn phòng, kính thường được dùng làm vách ngăn giữa các khu vực, phòng ban với nhau. Xu hướng thiết kế mới hiện nay là không gian mở, giúp tăng tính tương tác và kết nối giữa các nhân viên nhưng lại có một nhược điểm khá lớn: thiếu sự cách âm cần thiết, dễ gây ồn ào và làm mất tập trung trong công việc. Việc sử dụng kính làm vách ngăn giữa các phòng ban không chỉ giúp văn phòng trở nên đẹp mắt hơn, mà còn khắc phục tối ưu nhược điểm này của không gian mở.


Kim loại: Thông dụng, đơn giản, hiệu quả
Kim loại là một trong những vật liệu cơ bản, xuất hiện ở hầu hết mọi không gian văn phòng. Ưu điểm nổi bật nhất của loại vật liệu này nằm ở sự đơn giản, dễ tìm, tính ứng dụng cao, dễ dàng làm sạch cũng như phối hợp với các vật liệu khác trong không gian.

Màu sắc của kim loại thường là xám, ánh bạc hoặc vàng, mang lại cảm giác tinh tế, sang trọng và sắc nét. Nếu được ứng dụng một cách khéo léo vào các vật trang trí như khung tranh, bàn ghế… không gian văn phòng của bạn sẽ trở nên hiện đại, đẹp mắt, phảng phất phong cách phương Tây đầy mạnh mẽ, quyến rũ và dứt khoát. 


Cây cảnh: Mang sự tươi mát vào không gian văn phòng
Có thể nói, cây cảnh không hẳn là một vật liệu trang trí nội thất văn phòng, nhưng lại là chất liệu không thể thiếu trong việc mang đến sự tươi mát, tự nhiên và thoáng đãng.
Về cơ bản, văn phòng vốn là một không gian kín, tập trung nhiều người và các vật dụng, trang thiết bị khác nhau như bàn ghế, kệ tủ, máy tính, máy in… Chính sự hạn chế về diện tích và không gian kín vô tình tạo nên sự ngột ngạt cho văn phòng, dễ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần và năng suất làm việc của các nhân viên. Việc trang trí văn phòng với cây cảnh không chỉ giúp văn phòng trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn, mà còn giúp tăng cường độ ẩm, hấp thu khí xấu tỏa ra từ những thiết bị công nghệ tác động xấu đến sức khỏe con người.

Một số loại cây cảnh bạn có thể cân nhắc khi trang trí cho không gian làm việc của mình: tre nứa, cau, kim tiền, rẻ quạt… Những loại cây này không chỉ giúp không gian làm việc trở nên đẹp mắt hơn, mà còn mang đến nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, tài lộc và thịnh vượng.

 

Bài viết trên đây chỉ đề cập đến một số vật liệu thông dụng nhất trong thiết kế, trang trí nội thất văn phòng. Ngoài các vật liệu này, bạn cũng có thể tìm kiếm các vật liệu khác như gốm, sứ hoặc vải. Hy vọng rằng, bài viết sẽ mang lại một số kiến thức hữu ích giúp doanh nghiệp có thể “làm đẹp” không gian làm việc của riêng mình. Chúc quý doanh nghiệp luôn thành công và kinh doanh vượng phát!

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT