Văn phòng trọn gói là gì ? Khác biệt với Coworking Space như thế nào ?

Thứ sáu, 12/08/2022

Văn phòng trọn gói là gì?

 

Văn phòng trọn gói ( tên tiếng anh: serviced office hay Easy Office). Là loại hình dịch vụ cung cấp diện tích văn phòng cho thuê đi kèm với những dịch vụ khác sử dụng chung phục vụ cho nhu cầu hoạt động của một văn phòng.

 

Hình thức cho thuê văn phòng trọn gói được biết đến ở nước ta từ năm 2006 và phát triển mạnh mẽ cho đến nay. Những văn phòng có diện tích nhỏ từ 5-7 m2 trở lên với thời gian thuê linh hoạt. Đã có sẵn nội thất trong văn phòng, khách hàng có thể vào làm việc trực tiếp mà không tốn thêm một khoản chi phí nào hay trang thiết bị cần thiết trong văn phòng.

 

Hiểu nôm na là một tổ hợp văn phòng với đầy đủ tiện nghi và diện tích thuê đa dạng mà bạn chỉ cần lựa chọn thuê văn phòng phù hợp và tập trung vào lĩnh vực kinh doanh của mình, những vấn đề phụ trợ đã có đơn vị cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm.

 

Những ưu điểm của văn phòng trọn gói.

 

 

 

Chi phí thuê văn phòng.

 

So với văn phòng truyền thống thì văn phòng trọn gói có giá thuê thấp hơn và thời hạn thuê cũng ngắn hơn. Bạn có thể tiết kiệm được nhiều khoản chi phí khác khi không phải thiết kế nội thất, mua sắm trang thiết bị văn phòng.

Phí dịch vụ được tính trong chi phí thuê văn phòng: internet, dọn dẹp vệ sinh, bão trì toà nhà …vv

 

Quyền riêng tư, hạn chế tiếng ồn, cộng đồng và bảo mật.

 

Văn phòng trọn gói cung cấp cho bạn một quyền riêng tư cần thiết như khi ở trong văn phòng truyền thống và nếu muốn bạn có thể tham gia, kết nối với cộng đồng doanh nghiệp trong không gian đó.

 

Một Coworking Space đông đúc không thể nào mang lại cho bạn một sự riêng tư, yên tĩnh lúc cần khi mà bạn đang có những cuộc điện thoại quan trọng, những cuộc trò truyện, trao đổi trong công ty bạn với nhau.

 

Trong một không gian văn phòng riêng bạn bỏ tiền ra thuê, những tiếng ồn không mong muốn được hạn chế tối đa và bạn có thể tập trung vào công việc của mình 

 

Dịch vụ văn phòng từ a-z.

 

Cung cấp tất cả những dịch vụ kèm theo hỗ trợ cho hoạt động văn phòng: từ lễ tân đón tiếp khách, phòng họp được chuẩn bị sẵn sàng khi bạn thông báo trước và đến cả dọn dẹp vệ sinh, bảo trì bảo dưỡng toà nhà.

 

Ví trí thuận lợi, di chuyển dễ dàng.

 

Đại đa số các toà nhà văn phòng có văn phòng trọn gói đều có những vị trí rất đẹp trong thành phố, dễ dàng thuận lợi với những tiện ích xung quanh toà nhà.

 

Bên cạnh đó là sự thuận tiện khi bạn không mất quá nhiều thời gian cho việc dọn đến và dọn đi khỏi văn phòng trọn gói.

 

 

An ninh.

 

Một số ngành nghề đặc thù yêu cầu phải có giấy tờ, sổ sách và phải có một không gian lưu trữ an toàn. Coworking Space không đáp ứng được điều này và văn phòng trọn gói là sự lựa chọn hợp lý hơn khi có sự tiện lợi và mức độ bảo vệ của nơi bạn đang thuê văn phòng.

 

Lựa chọn Coworking Space hay Văn phòng trọn gói ?

 

 

 

 

 

Loại hình văn phòng cho thuê.                                             

Coworking Space   Văn phòng trọn gói( Serviced Office)
Thời gian thuê

Linh hoạt, thay đổi phụ thuộc tuỳ vào nhu cầu của người thuê

Theo gói dao dộng từ 3- 24 tháng

Thiết kế văn phòng 

Không gian thiết kế của Coworking Space đa phần giản dị, khuyến khích sự tương tác giữa mọi người và trao đổi ý tưởng.

 

Những người trẻ tuổi, có tính năng động và giao lưu thường hay lựa chọn văn phòng chia sẻ hơn là những công ty nhỏ hay thế hệ già hơn.

Thiết kế từng diện tích phù hợp so với số lượng nhân viên sẽ làm việc trong đó.

 

Đã có sẵn nội thất văn phòng và bạn chỉ cần lựa chọn diện tích thuê phù hợp với nhu cầu của mình

Tiện Ích 

Coworking Space có đầy đủ tiện ích của một văn phòng tiêu chuẩn. Khu vực làm việc chung, khu vực Pantry, quầy cafe, đồ ăn nhẹ tạo nên một môi trường làm việc thoải mái.

Gần giống với văn phòng truyền thống khi mà bạn có được một không gian riêng giành cho công ty mình, sự riêng tư và bảo mật, không bị làm phiền bởi những người ngoài.

 

Phòng họp, một số thiết bị văn phòng, phòng chờ..vv được cung cấp và chia sẻ giữa các khách hàng với nhau.

Môi trường làm việc

Coworking Space hướng tới một không gian làm việc mở, có thể kết nối mọi người không cùng một công việc, lĩnh vực trong không gian đó với nhau.

 

Thường thu hút freelancer, các công ty mới khởi nghiệp có quy mô nhỏ

Được các doanh nghiệp, công ty lớn sử dụng tạm thời khi di chuyển văn phòng hoặc cải tạo văn phòng cũ.

 

Một số dự án trong thời gian ngắn có số lượng nhân viên đông mang tính bảo mật ..vv mà Coworking Space không phù hợp để làm việc

 

 

 

Tóm lại, lựa chọn loại hình văn phòng nào phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và sở thích cá nhân của bạn. Một số lưu ý bạn nên cân nhắc khi lựa chọn không gian văn phòng phù hợp với doanh nghiệp của bạn là:

 

  • Ngân sách sách dành cho thuê văn phòng của bạn là bao nhiêu?

  • Bạn cần không gian bao nhiêu cho doanh nghiệp của mình?

  • Lĩnh vực bạn đang kinh doanh có cần sự riêng tư và bảo mật hay không?

  • Bạn muốn kết nối trong không gian làm việc chung hay cần sự riêng tư trong một văn phòng cá nhân

  • Doanh nghiệp, công ty của bạn yêu cầu về tiện ích văn phòng như thế nào?

 

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT