XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ CỦA MỘT VĂN PHÒNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ THUÊ ĐƯỢC GIÁ HỢP LÝ?

Thứ ba, 22/08/2023

GIÁ TRỊ CỦA MỘT VĂN PHÒNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ THUÊ ĐƯỢC GIÁ HỢP LÝ?

Khu vực quận Hải Châu trong những năm gần đây không ngừng phát triển với nhiều các khu vui chơi, giải trí và các dịch vụ giáo dục, ngân hàng... kéo theo giá trị bất động sản không ngừng tăng trong đó có dịch vụ cho thuê văn phòng quận Hải Châu. Cùng với sự phát triển này, khách hàng khi đi thuê văn phòng cũng cần phải nắm bắt các phương pháp tính giá trị của văn phòng để có thể thuê được văn phòng cho thuê hợp lý hơn. 

 

Phương pháp chi phí
Phương pháp này được tính dựa trên tổng chi phí đã bỏ ra để xây dựng và hoàn thiện tòa nhà văn phòng đó gồm giá trị đất và giá trị cơ sở vật chất đã bỏ ra. Nó thường được dùng khi bạn thuê các văn phòng trống, sàn thô, chưa trang trí nội thất. 

Theo phương pháp này, giá thuê văn phòng sẽ dựa chủ yếu vào vị trí của văn phòng đó. Do đó, nếu bạn muốn thuê văn phòng để thành lập công ty thì việc chọn một văn phòng ở vị trí đẹp, gần trung tâm thương mại và nơi đông dân cư như quận Hải Châu cũng chính là một địa điểm thuê văn phòng lý tưởng và tiết kiệm chi phí.


Phương pháp so sánh thị trường
Đây là phương pháp đơn giản nhất giúp bạn biết được giá trị của văn phòng cho thuê tại thời điểm đó. Bạn sẽ so sánh dựa trên những văn phòng có chung vị trí, dịch vụ, cơ sở vật chất, ... ở những tòa nhà khác nhau. Tuy nhiên, phương pháp này không giúp bạn xác định chính xác được giá trị của văn phòng đó. Bởi mỗi tòa nhà vẫn sẽ có những điểm khác biệt riêng. 

Do đó, giá thuê văn phòng thường không ổn định. Tùy vào từng thời điểm, nhu cầu thị trường khác nhau mà giá thuê văn phòng cũng sẽ khác nhau. 


Phương pháp vốn hóa
Phương pháp này dựa trên tổng số tiền mà người thuê phải bỏ ra để thuê văn phòng bao gồm chi phí bảo trì, chi phí dịch vụ, chi phí vận chuyển khi dọn tới văn phòng... Người thuê sẽ xem xét các lợi nhuận sẽ được hưởng khi thuê văn phòng để tìm được nơi thích hợp nhất. Mỗi chủ đầu tư sẽ có những chính sách ưu đãi riêng dành cho khách hàng của mình. 

 

Các điều khoản thuê
Khi thuê văn phòng, ngoài giá thuê thì những điều khoản ghi trong hợp đồng cũng là yếu tố quan trọng để bạn có thể đánh giá giá trị của một văn phòng. Ví dụ như chi phí bảo trì, sửa chữa, trang trí nội thất... bên nào sẽ chịu trách nhiệm hoặc chủ đầu tư sẽ bỏ ra bao nhiêu tiền để sửa chữa.

Bên cạnh đó, yếu tố thời hạn hợp đồng dài hay ngắn cũng góp phần ảnh hưởng tới giá thuê. Nếu như bạn muốn thuê văn phòng trong thời gian dài thì bạn có thể sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn.


Các chi phí
So sánh chi phí khi văn phòng đi vào hoạt động với các văn phòng cho thuê tương tự ở các tòa nhà cho thuê văn phòng xung quanh khu vực bạn thuê. Các chi phí này bao gồm: Chi phí sửa chữa và trang trí nội thất, chi phí dịch vụ, chi phí quản lý...

 

KHI THUÊ VĂN PHÒNG, BẠN CẦN PHẢI XEM XÉT CHI TIẾT TẤT CẢ CÁC PHƯƠNG PHÁP THẨM ĐỊNH GIÁ VĂN PHÒNG ĐỂ CÓ THỂ THUÊ ĐƯỢC VỊ TRÍ TỐT. DỰA VÀO PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ CỦA VĂN PHÒNG TRÊN ĐÂY, BẠN CÓ THỂ ĐÀM PHÁN DỄ DÀNG HƠN VỚI CHỦ ĐẦU TƯ ĐỂ CÓ GIÁ THUÊ HỢP LÝ.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT