CHI PHÍ THI CÔNG TRƯỚC & SAU KHI THUÊ VĂN PHÒNG

Thứ hai, 05/06/2023

CHI PHÍ THI CÔNG VĂN PHÒNG
Chi phí thuê văn phòng không chỉ là tiền thuê hàng tháng: Bạn còn phải xem xét chi phí thi công xây dựng. Trong một tòa nhà hoàn toàn mới, không gian có thể cơ bản như bốn bức tường và sàn bê tông, để người thuê định cấu hình phần còn lại của không gian theo thông số kỹ thuật của họ. Việc xây dựng để biến lớp vỏ tòa nhà thành môi trường văn phòng làm việc có thể đi kèm với chi phí cao, và đó là điều bạn phải cân nhắc cẩn thận khi tìm kiếm bất động sản thương mại phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Để tìm được văn phòng cho thuê hoàn hảo với mức giá phù hợp, bạn cần hiểu tất cả các chi phí liên quan đến việc xây dựng tòa nhà thương mại.

Hãy liên hệ Thuê Nhanh Hơn qua số điện thoại 098.20.999.20 để được tư vấn miễn phí khi thuê văn phòng tại Thành phố Đà Nẵng hoặc tham khảo thêm các bài viết bên dưới:


- OFFSITE LÀ GÌ? KHU VỰC THƯ GIÃN TRONG VĂN PHÒNG
- OPEN OFFICES | VĂN PHÒNG LÀM VIỆC CÓ KHÔNG GIAN MỞ
- TEMPORARY OFFICE SPACE LÀ GÌ? VĂN PHÒNG TẠM THỜI CHO SME

 

CHI PHÍ XÂY DỰNG ĐƯỢC TÍNH NHƯ THẾ NÀO?
Phân tích chi phí xây dựng thương mại có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố sau:

- Nhu cầu của người thuê
- Tình trạng của tài sản
- Chi phí vật liệu và lao động
Mỗi bản thiết kế là duy nhất. Khi người thuê nhà quyết định chính xác những gì họ cần, nó sẽ được định giá và chi phí xây dựng cuối cùng sẽ được tính là giá trung bình cho mỗi mét vuông.

Thông thường, chủ tòa nhà và người thuê nhà sẽ chia sẻ chi phí xây dựng thi công, được thương lượng như một phần của hợp đồng thuê. Điều này có thể được xử lý theo nhiều cách khác nhau. Trong hình thức xây dựng chìa khóa trao tay, chủ nhà xử lý mọi thứ, cung cấp không gian sẵn sàng cho việc dọn vào. Trong quá trình xây dựng cải tiến dành cho người thuê nhà (tenant improvement - TI), người thuê tự xử lý các chi tiết của việc xây dựng nhưng được cấp một khoản trợ cấp để thanh toán cho việc xây dựng. Mặc dù khoản trợ cấp đó không có khả năng chi trả cho toàn bộ quá trình xây dựng, nhưng nó sẽ giúp bù đắp một số chi phí để trang bị một không gian thương mại mới theo thông số kỹ thuật của bạn.

Khoản sửa chữa thi công cũng thường được gọi là chi phí trên mỗi mét vuông, do đó, chi phí xây dựng hoàn thiện cuối cùng trên mỗi mét vuông sẽ là chi phí xây dựng ngoài trừ đi khoản trợ cấp của bạn.

Bất kể ai quản lý việc xây dựng và ai trả tiền cho nó, điều quan trọng là phải thương lượng tất cả các thông số kỹ thuật trong hợp đồng thuê trước khi ký. Nếu không, những người thuê nhà có thể kết thúc với một không gian không phù hợp với họ—và sau đó phải chi nhiều tiền hơn để sửa chữa mọi thứ. Rõ ràng về các yêu cầu xây dựng có nghĩa là mọi người đều có được những gì họ muốn mà không phải trả bất kỳ chi phí bất ngờ nào.

 

DỰ TOÁN CHI PHÍ THI CÔNG
Chi phí xây dựng thương mại khác nhau, nhưng chi phí xây dựng thương mại trung bình cho mỗi mét vuông thường gần tương tự với lớp hoàn thiện tiêu chuẩn ở mức trung bình. Tùy thuộc vào nhu cầu của người thuê và tình trạng của tòa nhà, chi phí có thể tăng hoặc giảm. Vị trí của tòa nhà cũng có tác động lớn: Ví dụ, chi phí thi công xây dựng ở các quận trung tâm cao hơn chi phí xây dựng ở các quận ngoại thành.

Trên thực tế, bạn có thể phải trả thêm từ $10 đến $50 cho chi phí thi công xây dựng trên mỗi mét vuông. Nếu đó là không gian đầu tiên—một lớp vỏ chưa được xây dựng—hãy thêm chi phí cho mỗi mét vuông vào các ước tính trước đó. Với mức giá thấp trong phạm vi giá đó, bạn sẽ có được không gian văn phòng cơ bản mà không có bất kỳ kiểu cách nào. Ở cấp độ cao, bạn sẽ nhận được các chi tiết và lớp hoàn thiện chất lượng cao phù hợp với không gian điều hành. Và nếu văn phòng của bạn cần những không gian chuyên dụng, chẳng hạn như nhà bếp hoặc trung tâm thể dục, bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn nữa.

Mặc dù rất khó để ước tính chi phí xây dựng thương mại nhưng người thuê văn phòng có nhiều quyền kiểm soát đối với chúng. Chọn một không gian hoàn chỉnh hơn—ngay cả khi nó không hoàn hảo—có thể giảm đáng kể chi phí. Và ngay cả khi xây dựng công trình mới, người thuê có thể thiết kế và hoàn thiện không gian dựa trên ngân sách của họ.

 

CHI PHÍ CỨNG SO VỚI CHI PHÍ MỀM
Khi định giá chi phí xây dựng thi công thương mại, bạn có thể thấy các tham chiếu đến chi phí cứng và chi phí mềm. May mắn thay, khá đơn giản để phân biệt các chi phí này sau khi bạn đã học được các biệt ngữ.

 

Chi phí cứng là những cải tiến vật chất sẽ còn lại sau khi người thuê đã rời đi. Chúng bao gồm những thứ như:

- Cửa ra vào 
- Cửa sổ 
- Sơn 
- Thảm 
- Hệ thống điều hòa không khí và thông gió (HVAC)
- Hệ thống ống nước 
- Và tất cả các cải tiến vật chất khác

 

Chi phí cứng cũng bao gồm lao động, thường là chi phí lớn nhất của việc xây dựng.

 

Mặt khác, chi phí mềm là mọi thứ không liên quan đến cải tiến vật chất đối với tài sản, chẳng hạn như:

- Giấy phép xây dựng 
- Phí pháp lý 
- Chi phí kiểm tra 
Khi bạn đang ước tính chi phí xây dựng, những điều này thường dễ đoán vì chúng khá chuẩn bất kể mức độ xây dựng.

 

Cách xác định chi phí trung bình cho mỗi mét vuông của các tòa nhà thương mại
Tìm ra chi phí cho mỗi mét vuông cho các tòa nhà thương mại có thể phức tạp hơn bạn tưởng một chút, bởi vì nó có thể được báo giá theo nhiều cách khác nhau. Về mặt thuê văn phòng thương mại, chi phí cho mỗi mét vuông thường là chi phí hàng năm. Điều đó có nghĩa là để xác định tiền thuê hàng tháng cho một bất động sản văn phòng cho thuê, người thuê nhà cần nhân chi phí niêm yết trên mỗi mét vuông với số mét vuông, rồi chia cho 12.

Tuy nhiên, ở các vùng khác nhau của Thành phố Đà Nẵng, điều này có thể được trích dẫn khác nhau. Ví dụ, ở Quận Hải Châu, chi phí cho mỗi mét vuông cho thuê văn phòng thường được liệt kê trên cơ sở mỗi tháng. Các chi phí hàng tháng khác cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí trên mỗi mét vuông của bạn—ví dụ: với hợp đồng thuê ròng gấp ba lần, người thuê nhà cũng chịu trách nhiệm về thuế, bảo hiểm và chi phí bảo trì. Sau đó, tất nhiên, có các chi phí thi công xây dựng, có thể làm tăng đáng kể chi phí chuyển đến của bạn.

Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu chính xác mức giá đang được niêm yết—và giá đó có bao gồm mọi thứ hay không—trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc thuê mặt bằng.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT